21:01 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Toyota Fortuner 2017: Liệu có xóa được biệt danh "thánh lật"?

10:20 06/01/2017

(THPL) - Rủ bỏ những nét thiết kế mang thương hiệu trong vòng 10 năm qua, Toyota Fortunner 2017 đã tạo dựng một diện mạo mới đầy sức sống với phiên bản được nhập trực tiếp từ Indonesia. Sản phẩm được dự đoán sẽ tạo nên một "cơn sốt" mới cho thị trường xe hơi đầu năm nay.

Fortuner là cái tên gây nhiều tranh cãi nhất tại Việt Nam. Sự thiếu hụt trang thiết bị an toàn, như cân bằng điện tử VSC, được cho là nguyên nhân của hàng loạt các vụ lật xe (bị cộng đồng mạng đặt biệt danh "thánh lật"), chưa kể động cơ cũ, công suất thấp và tính năng vận hành không nổi bật. Trái ngược với những đánh giá đó, Fortuner lại luôn dẫn đầu phân khúc, bỏ xa các đối thủ. Thương hiệu lớn, độ bền tốt và thiết kế hợp thị hiếu là những điều khiến Fortuner đứng thứ 4 trong danh sách xe bán chạy tại Việt Nam.

Lễ ra mắt giới thiệu Toyota Fortuner 2017. Ảnh: Internet

Ở thế hệ mới, nhập khẩu từ Indonesia, Toyota cải tiến tất cả những gì được cho là yếu thế. Động cơ xăng và dầu thay đổi các thông số cơ bản trong khi cân bằng điện tử được đưa lên hai dòng chạy xăng.

Sự thay đổi của Toyota Fortuner là một cuộc cách mạng sau 10 năm duy trì thế hệ thứ nhất. Cá tính hóa dải sản phẩm là con đường Toyota đang đi, từ Altis, Camry, Innova và giờ đây là Fortuner. Thiết kế chung chung đã bị rũ bỏ, thay thế bằng sự trẻ trung và mạnh mẽ cá tính. Đèn pha phía trước dạng Bi - LED hoặc Bi - Halogen tùy thuộc vào phiên bản cao hoặc thấp cấp. Cản trước tạo hình như cặp răng nanh hung dữ. Khung gầm của Toyota Fortuner 2017 phát triển dựa trên Prado Land Cruiser, thay vì Hilux như đời trước.

Nội thất bên trong xe Fortuner 2017 mới. Ảnh: Internet

Cột C chéo đặc trưng của Fortuner được giữ nguyên từ đời trước, nhưng được sơn đen, tạo cảm giác nội thất rộng rãi hơn khi nhìn từ bên ngoài và làm nổi bật lên phần mái. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ LED. Có 2 kích thước, 17 inch hoặc 18 inch. Đèn hậu sắc sảo hơn, đồng nhất với kiểu dáng đèn pha phía trước, chiếu sáng bóng LED. Cánh gió cũng được làm mới, tạo nét thể thao nhiều hơn.

Toyota Fortuner 2017 dài hơn đời cũ 90mm (4.795mm), rộng hơn 15mm (1.855mm), nhưng lại thấp hơn 15mm (1.835mm). Chiều dài cơ sở ngắn hơn 5mm, ở mức 2.745mm. Khoảng sáng gầm 219mm, cao hơn so với Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest.

Phần đuôi thon gọn và hài hòa. Ảnh: Internet

Về trang bị an toàn, bản G chỉ nhận được các công nghệ cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Bản V cao cấp hơn, trang bị đủ hỗ trợ phanh khẩn cấp, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lên/xuống dốc, đèn báo phanh khẩn cấp và camera lùi. 7 túi khí đối với bản V, trong khi bản G chỉ có 3 túi khí. Khung gầm và thân xe sử dụng thép cứng cường độ cao và thép chống rỉ, tăng độ bền và độ cứng cho thân xe với thanh dầm làm dày hơn 20mm. Hệ thống treo sau được bổ sung thêm thanh cân bằng.

Thiết kế là điểm mới tạo nên đột biến nhất trên Fortuner mới. Trong trào lưu trẻ hoá, hãng xe Nhật tạo nên một chiếc SUV khá hầm hố với lưới tản nhiệt sắc cạnh, hốc đèn sương mù lớn và những đường kẻ to bản, táo bạo. Những người tầm tuổi 30-45 đang phân vân về vóc dáng hơi già của Fortuner cũ có thể thay đổi quan điểm khi muốn mua bản mới.

Mức giá dành cho bản 2.7V 4x4 là 1,308 tỷ đồng cao hơn bản cũ vào khoảng 150 triệu đồng. Bản 2.7V 4x2 có giá 1,149 tỷ đồng, cao hơn 109 triệu đồng. Mức giá này không quá chênh lệch khi mà Fortuner nhập khẩu từ Indonesia thay vì lắp ráp trong nước. Đối thủ Ford Everest nhập từ Thái Lan, giá từ 1,25 tỷ đồng. Như vậy Toyota Fortuner 2017 sẽ cạnh tranh về giá với Mazda CX-5, Hyundai SantaFe hay thậm chí Kia Sedona, dù chung phân khúc với 2 đối thủ trực tiếp Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest tại thị trường Việt Nam.

Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu