10:37 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xe Toyota bị kiện vì lỗi bộ lọc khí thải

17:42 25/12/2018

(THPL) - Một công ty luật tại Australia vừa khởi kiện Toyota vì lỗi bầu lọc khí thải. Nhiều khách hàng phản ánh xe của họ tiêu hao nhiên liệu hơn và hiệu suất giảm đáng kể.

Theo Tri thức trực tuyến, Toyota Australia đang phải đối mặt với một vụ kiện hàng loạt vì lỗi bầu lọc khí thải diesel (DPF), đặc biệt là trên các mẫu xe sử dụng động cơ diesel tăng áp 2,8 lít. Những mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Hilux, Prado và Fortuner, được sản xuất từ năm 2015 đến 2018.

Toyota Australia bị kiện tụng vì những lỗi trên bầu lọc khí thải của động cơ diesel. Ảnh: Paultan.

Một công ty luật đứng sau vụ kiện cho biết khách hàng của họ gặp phải hiện tượng xe tiêu hao nhiên liệu bất thường và hiệu suất bị giảm đáng kể vì muội khí thải tích tụ trên bầu lọc khí xả (DPF), khiến động cơ không đạt đến nhiệt độ cần thiết.

Công ty này cũng cho biết, bộ lọc khí thải DPF của các xe nói trên có thể bị lỗi vì hạt khí thải không cháy được bình thường khi xe chạy trong nội độ. Việc này làm tăng lượng cặn tích tụ, chặn bộ lọc DPF, khiến khí thải có mùi hôi, tăng mức tiêu hao nhiên liệu của xe, và động cơ phải hoạt động với cường độ cao hơn.

Ghi nhận vấn đề này, Toyota đã liên hệ với các chủ xe, đề nghị làm sạch hoặc thay bộ lọc khí thải DPF của các xe nói trên. Hãng cũng đã có phương án khắc phục lỗi này trên các xe mới từ đầu năm nay; tuy nhiên, công ty luật nói trên cho rằng một số chủ xe đã phải chịu đựng vấn đề này trong nhiều năm, gây không ít phiền toái và tốn kém không đáng có - Dân trí đưa tin.

Hiện tại, công ty luật này đang xem xét khả năng kiện Toyota theo Luật Tiêu dùng Australia (ACL) về việc lừa dối khách hàng.

Vụ kiện có thể sẽ tập trung vào việc yêu cầu công ty phải bồi thường những tổn thất mà các chủ xe đã phải chịu do việc sửa chữa không nằm trong điều khoản bảo hành, ảnh hưởng công việc và thu nhập do xe bị lỗi nói trên, tốn tiền mua nhiên liệu hơn và xe bị mất giá.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu