05:13 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Top 5 công việc ngồi nhà lương cao

09:35 18/11/2016

((THPL) - Bạn mong muốn có một công việc kiếm được nhiều tiền,lương cao bằng chính thế mạnh, sở trường của bản thân nhưng lại thoải mái, không gò bó về thời gian, làm việc ở nhà mà không muốn tới văn phòng. Dưới dây là 5 công việc có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.

1. Kỹ sư phần mềm.

Hầu như tất cả các doanh nghiệp đều muốn có một trang web và phần mềm ứng dụng của riêng mình, đặc biệt khi công nghệ máy tính bảng, smartphone trên thế giới đang ngày càng phát triển.

Đây là công việc có khá nhiều cơ hội cho các kỹ sư về công nghệ, máy tính. Chỉ cần bạn có đủ kinh nghiệm và kỹ năng thì dù không có bằng đại học bạn vẫn có thể thành công trong lĩnh vực này.

Ảnh minh họa

2. Nhà văn

Nếu có khả năng viết lách, bạn có thể làm cộng tác viết bài cho báo in hoặc báo mạng. Với sự phát triển của internet, cơ hội viết báo mạng hay viết bài trên các trang mạng xã hội, blog trực tuyến cũng đang được gia tăng.

Các lĩnh vực từ y tế, giáo dục, tư vấn nghề nghiệp cho tới thể thao, âm nhạc và thậm chí là kinh tế, chính trị, xã hội, bạn đều có thể viết bài nếu bạn thực sự quan tâm và có hiểu biết.

Công việc này sẽ trả cho bạn một mức lương đáng kể và bạn thậm chí cũng không nhất thiết phải có bằng giáo dục chính quy hay bằng đào tạo đại học.

3. Thiết kế đồ họa

Nhu cầu về thiết kế đồ họa tự do cũng đang tăng lên từng ngày. Đây là cơ hội việc làm tại nhà hoàn hảo cũng như việc giúp bạn có không gian riêng để thực hiện một ý tưởng sáng tạo nào đó.

Các tập đoàn, công ty quảng cáo cho tới các tờ báo, các trang web hay cả các nhà bán lẻ đồ tiêu dùng cũng đều cần tới một thiết kế đồ họa.

Chính vì vậy bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm nếu bạn thực sự có tài và có đầu óc sáng tạo.

4. Biên dịch viên

Dịch thuật là một công việc khá đơn giản và là công việc tuyệt vời nhất để làm ở nhà. Bạn có thể nhận dịch theo trang, theo tờ hoặc theo quyển từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.

Tuy nhiên dù đơn giản nhưng điều kiện cần để làm được là bạn phải thông thạo ngôn ngữ mà bạn nhận dịch, đồng thời có thể thông hiểu nhanh chóng tác phẩm gốc.

5. Bán hàng online

Năm 2015 là năm ‘nở rộ’ trào lưu bán hàng online của các bà nội trợ, đặc biệt là bán hàng qua Facebook. Tận dụng ưu điểm của mạng xã hội là kết nối, lan truyền thông tin được đến nhiều người một cách cực kì nhanh chóng, rất nhiều mẹ lựa chọn hình thức đưa hình ảnh các sản phẩm mình bán lên Facebook để chào hàng. Mặt hàng kinh doanh cũng vô cùng đa dạng: mỹ phẩm, đồ dùng mẹ và bé, đồ gia dụng, thực phẩm,... Chỉ tranh thủ một vài tiếng online vào lúc rảnh rỗi là bạn có thể kiếm cho mình một khoản tiền không nhỏ mà lại không tốn qua nhiều thời gian và công sức. 

Hoàng Dương

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu