18:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Top 3 phần tiếp theo của loạt phim kinh dị được đánh giá cao trong vòng 5 năm trở lại đây

06:12 30/01/2019

(THPL) - Nền điện ảnh Hollywood có vô vàn thương hiệu “hốt bạc” nổi tiếng nhận được sự đầu tư của nhà sản xuất để cho ra mắt những phần hậu truyện nhằm giữ vững tên tuổi.

Và cũng bởi mục tiêu doanh thu lớn, không phải phần tiếp theo nào cũng được đánh giá cao trong lòng công chúng bởi sự đuối sức, lỏng lẻo trong kịch bản hay cái bóng quá lớn của phần phim đầu tiên. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn xuất hiện những phần hậu truyện được đánh giá là điểm sáng khi tiếp nối rất vừa vặn cho phần trước với nội dung kịch tính, hấp dẫn, mới mẻ đến mức đôi khi còn được đánh giá cao hơn cả phần đầu. Dưới đây là những trường hợp ngoại lệ thành công của dòng phim kinh dị trong những năm gần đây.

Happy Death Day 2U

Ra mắt năm 2017 với nội dung xoay quanh cô nàng sinh viên Tree Gelbman (Jessica Rothe) tình cờ rơi vào vòng lặp thời gian sau khi bị giết hại ngay chính sinh nhật của mình, Happy Death Day nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ công chúng bởi cách thể hiện vừa độc đáo, vừa hài hòa hai yếu tố kinh dị - hài hước trong đề tài vòng lặp thời gian vốn không quá mới mẻ. Tiếp nối thành công vang dội về mặt doanh thu của phần phim đầu tiên, hãng phim Universal tiếp tục bắt tay với xưởng phim kinh dị Blumhouse quyết định trình làng phần hậu truyện mang tên Happy Death Day 2U (Tựa Việt: Sinh Nhật Chết Chóc 2). Vẫn là câu chuyện về vòng lặp thời gian bí ẩn, sau hai năm yên ổn bên bạn trai và gia đình, Tree lại tiếp tục thiệt mạng và rơi vào vòng lặp thời gian một lần nữa. Nhiệm vụ của cô nàng trong phần phim này là tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân của sự việc một lần nữa và giải thoát bản thân khỏi rắc rối quái lạ này. Tuy nhiên, lần này cô nàng sẽ không còn phải chiến đấu một mình khi những người bạn thân xung quanh cô cũng đều bị cuốn vào vòng lặp thời gian và bị truy sát bởi những sát nhân mang mặt nạ trẻ sơ sinh kỳ dị.

Tử thần không dễ dàng buông tha cho Tree và những người bạn

Được nhào nặn dưới bàn tay của vị đạo diễn tài năng trong dòng phim kinh dị Christopher B. Landon (Paranormal Activity: The Marked Ones, Disturbia), nhà sản xuất đã khẳng định rằng Happy Death Day 2U sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều phần một bởi những tình tiết khó đoán cùng nội dung có nhiều tầng lớp ẩn ý kịch tính và thú vị. Ngoài ra, sự trở lại của một dàn diễn viên với lối diễn xuất duyên dáng và tự nhiên như Jessica Rothe, Israel Broussard (To All the Boys I’ve Loved Before), Suraj Sharma, nam diễn viên gốc Việt Phi Vu hứa hẹn cũng đem lại những giây phút thư giãn cực kỳ sảng khoái cho tất cả các khán giả, đặc biệt cho các cặp đôi nhân dịp Lễ Tình nhân 2019 này.

Ouija: Origin of Evil

Khác xa với phần 1 gặp vô số chỉ trích của khán giả lẫn các nhà phê bình bởi kịch bản lỏng lẻo, dễ đoán và những màn hù dọa rập khuôn; Ouija: Origin of Evil lại là một trải nghiệm  hoàn toàn khác biệt. Quay ngược thời gian trở về những năm 1965 ngay tại căn nhà đã xảy ra những sự kiện quỷ dị trong phần 1, bộ phim kể lại câu chuyện về một gia đình bao gồm góa phụ Alice (Elizabeth Reaser) và hai cô con gái là Lina (Annalise Basso) và Doris (Lulu Wilson). Nhờ sự giúp sức của hai đứa trẻ, bà mẹ tự xưng là bà đồng, kiếm sống nhờ việc thực hiện những buổi cầu hồn dối trá. Tai ương ập đến khi Alice quyết định dùng bàn cầu cơ để thực hiện những màn cầu hồn của mình mà không hề hay biết đó chính là thứ dẫn đường cho ma quỷ dần dà xâm chiếm lấy cơ thể Doris.

Gia đình “bà đồng” Alice cùng hai cô con gái Lina và Doris.

Với cốt truyện mới mẻ, những màn hù dọa đáng sợ và khó đoán, Ouija: Origin of Evil còn thành công nhờ đi sâu vào khai thác diễn biến tâm lý của nhân vật. Dàn diễn viên trẻ tuổi của bộ phim đã rất thành công khi thể hiện được đầy đủ các yếu tố nội tâm của nhân vật trên màn ảnh. Dù là một bộ phim kinh dị quỷ ám rùng rợn, bộ phim vẫn lấy đi nước mắt của khán giả nhờ những phút giây đầy cảm động của tình cảm gia đình thiêng liêng.

The Purge: Election Year

Lấy bối cảnh nước Mỹ năm 2022, khi chính phủ Mỹ thông qua một đạo luật thanh trừng kỳ quái hợp pháp hóa mọi tội ác trong 12 tiếng đồng hồ được định trước, The Purge nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng bởi cốt truyện mới mẻ và đẫm máu. Là phần cuối cùng của loạt phim, The Purge: Election Year xoay quanh ứng cử viên sáng giá nhất cho chức Tổng thống - Thượng nghị sĩ Charlie Roan (Elizabeth Mitchell). Với tư tưởng chống lại và mong muốn hủy bỏ đạo luật thanh trừng, nữ chính trị gia là mối nguy hại to lớn trong mắt những kẻ cầm quyền biến chất. Charlie nhanh chóng trở thành mục tiêu ám sát của những kẻ không mong muốn cô đắc cử chức Tổng thống. Dưới sự bảo vệ của chuyên gia an ninh Leo Barnes (Frank Grillo), nữ chính trị gia cùng ông chủ cửa hàng tiện lợi Joe Dixon (Mykelti Williamson) và thanh niên nhập cư trái phép Marcos (Joseph Julian Soria) bắt đầu hành trình chạy trốn khỏi sự truy đuổi của những tên sát nhân đeo mặt nạ trong đêm thanh trừng.

Thượng nghị sĩ Charlie Roan là mục tiêu chính cho băng đảng mặt nạ trong The Purge: Election Year.

Ý tưởng về việc một nước Mỹ hỗn loạn, chém giết đẫm máu truyền tải đầy đủ những thông điệp về bản chất khát máu nguyên thủy của con người bị lợi dụng bởi những tên cầm quyền tàn bạo khiến The Purge: Election Year trở nên hoàn toàn khác biệt so với những phim kinh dị khác. Đánh thẳng vào những góc khuất của chính trị, nạn phân biệt chủng tộc, tôn giáo tại đất nước Mỹ, bộ phim thu hút được đông đảo sự chú ý, niềm yêu thích của khán giả và trở thành phần phim thành công nhất trong loạt phim.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu