08:06 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

14:34 30/12/2017

Trang web Worldstopmost.com mới đây đã đưa ra danh sách 10 doanh nhân giàu có nhất thế giới trong năm 2017. Đứng đầu danh sách vẫn là người đàn ông “huyền thoại” Bill Gates.

10. Michael Bloomberg

Top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

Michael Bloomberg là một doanh nhân, nhà từ thiện và chính trị gia người Mỹ. Ông từng là thị trưởng thứ 108 của thành phố New York. Michael nắm trong tay gần 88% số liệu tài chính toàn cầu và công ty truyền thông Bloomber L.P. Michael đã thành công gây dựng sự nghiệp của mình từ Salomon Brothers. 

Ông hiện là Giám đốc điều hành hãng truyền thông toàn cầu Bloomberg L.P và đã sớm từ bỏ sự nghiệp chính trị. Với tài sản ròng 44,6 tỷ USD, ông là doanh nhân giàu thứ 10 trên thế giới.

9. Charles Koch

Top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

Charles Koch là anh trai của David H. Koch. Cả hai đều thừa kế công việc kinh doanh của gia đình mình. Charles cũng là một doanh nhân, nhà kinh doanh và nhà tài trợ chính trị nổi tiếng. Ông nắm giữ tới 42% cổ phần của tập đoàn Kock Industries. Charles có tài sản ròng là 53,4 tỷ USD và là doanh nhân giàu thứ 9 trên thế giới.

8. David Koch

Top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

David Hamilton Koch là một doanh nhân, nhà từ thiện và chính trị gia người Mỹ. Ông cũng là một trong những kỹ sư giàu nhất thế giới với bằng kỹ sư hóa học. May mắn còn sống sót sau tai nạn USAir vào năm 1991, ông bắt đầu tham gia vào việc kinh doanh của gia đình mình – Koch Industries - công ty tư nhân lớn thứ hai thế giới ở Mỹ. Với giá trị ròng là 53,5 tỷ USD, ông là doanh nhân giàu thứ 8 trên thế giới trong năm 2017.

7. Larry Ellison

Top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

Larry Ellison là nhà doanh nhân và từ thiện người Mỹ. Ông là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Oracle Corportion – một trong những nhà cung cấp cơ sở dữ liệu lớn nhất trên thế giới. Hiện Larry’s Oracle Corporation cạnh tranh với Sybase và Microsoft SQL Server. Ông đang sở hữu tài sản ròng là 59 tỷ USD, đứng thứ 7 trong danh sách những doanh nhân giàu có nhất thế giới.

6. Carlos Slim Helu

Top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

Carlos Slim Helu là một doanh nhân, ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư và nhà hảo tâm người Mexico. Slim sở hữu một đế chế kinh doanh rộng lớn ở Mexico. Ông hiện đang là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty viễn thông Telmex và hãng vận chuyển điện thoại di động lớn – America Movil. Với tài sản ròng 70,3 tỷ USD, ông trở thành doanh nhân giàu thứ 6 trên thế giới.

5. Mark Zuckerberg

Top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

Mark Elliot Zuckerberg là một doanh nhân, nhà từ thiện và nhà lập trình máy tính trẻ. Anh đang là Chủ tịch, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu – Facebook. Zuckerberg đã bắt đầu Facebook với người bạn cùng phòng tại trường Đại học và sau đó lan rộng mô hình này ra các trường khác. 

Hiện tại, số lượng người dùng Facebook đã vượt qua con số 1 tỷ và trở thành mạng xã hội lớn nhất từ trước đến nay. Mark sở hữu tài sản ròng 70,6 tỷ USD, đưa anh lên vị trí doanh nhân giàu thứ 5 trên thế giới.

4. Amanico Ortega

Top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

Amancio Ortega Gaona là một doanh nhân thuộc lĩnh vực thời trang người Tây Ban Nha, Chủ tịch sáng lập của nhóm thời trang Indetix và chủ sở hữu của hãng thời trang Zara, chuyên về quần áo và phụ kiện bán lẻ. Amancio sở hữu tài sản có giá trị ròng là 83 tỷ USD và là doanh nhân giàu thứ 4 trên thế giới.

3. Jeff Bezos

Top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

Jeff Preston Bezos là một doanh nhân công nghệ và nhà đầu tư người Mỹ. Ông đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại điện tử và tạo ra một xu hướng mới cho lĩnh vực này. Jeff hiện là Giám đốc điều hành và người sáng lập của Amazon.com, trang web bán hàng trực tuyến lớn nhất lớn nhất thế giới. Ông có tài sản ròng 83,2 tỷ USD và là doanh nhân giàu thứ 3 trên thế giới.

2. Buffet Warren

Top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

Warren Edward Buffer là doanh nhân, nhà hảo tâm và nhà đầu tư người Mỹ. Ông hiện đang là Giám đốc điều hành và cổ đông lớn nhất của Berkshire Hathaway. Buffet là nhà đầu tư thành công nhất trên thế giới và cũng là một “chiến binh” quả cảm vượt qua căn bệnh ung thư quái ác. 

Đồng thời, ông cũng là nhà tài trợ chính trị và quản trị cho bà Hillary Clinton của Đảng Dân củ. 99% số tiền tài trợ và từ thiện của ông là qua Quỹ Gates. Warren sở hữu tài sản ròng là 84 tỷ USD, đưa ông trở thành doanh nhân giàu thứ 2 trên thế giới.

1.

Bill Gates

Top 10 doanh nhân giàu nhất thế giới trong năm 2017

William Henry Gates nổi tiếng là một doanh nhân, nhà phát minh, tác giả và lập trình máy tính thành công nhất trên thế giới. Ông là người đồng sáng lập Microsoft – công ty phần mềm máy tính cá nhân lớn. Tài sản của Bill Gates cũng tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua, gần gấp đôi 5 năm ông từng làm Giám đốc điều hành của Microsoft. Ông sở hữu tài sản ròng là 85,6 tỷ USD và là doanh nhân giàu nhất thế giới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu