07:54 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng thống Trump hoãn hội nghị G7

10:38 31/05/2020

Tổng thống Donald Trump tuyên bố muốn hoãn hội nghị thượng đỉnh G7 vào cuối tháng 6 và mời thêm Australia, Nga, Hàn Quốc cùng Ấn Độ.

Theo báo Tổ Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông sẽ hoãn hội nghị G7, dự kiến diễn ra vào tháng 6, và mời các quốc gia khác tham gia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Tôi không thấy G7 phù hợp đại diện cho những gì đang diễn ra trên thế giới. Đó là 1 nhóm rất lỗi thời", ông Trump nói trước báo giới.

Tổng thống Mỹ cho biết, ông muốn mời Nga, Hàn Quốc, Australia và Ấn Độ tham gia hội nghị mở rộng vào mùa thu. G7 bao gồm Mỹ, Canada, Pháp, Anh, Đức, Italy và Nhật Bản.

CNN dẫn lời Giám đốc truyền thông chiến lược Nhà Trắng Alyssa Farah cho biết, ông Trump muốn đưa các đồng minh truyền thống khác, bao gồm các nước thuộc Ngũ Nhãn (Five Eyes), vào tham gia, cũng như những nước bị ảnh hưởng bởi COVID-19 để bàn thảo về tương lai của Trung Quốc.

Gần đây, ông Trump bày tỏ kế hoạch đích thân tổ chức G7 trong tháng 6 nhưng ý định của ông vấp phải phản ứng từ các lãnh đạo khác trong nhóm về việc tham gia hội nghị giữa bối cảnh đại dịch.

Theo Zing, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thông báo sẽ không đến dự hội nghị thượng đỉnh G7 trừ khi xu hướng lây lan virus corona thời điểm đó đã thay đổi.

Tổng thống Trump vào tháng 3 cũng đề cập ý tưởng hủy hội nghị vì đại dịch và gợi ý các nhà lãnh đạo họp trực tuyến. Một tuần trước, ông lại khẳng định mong muốn gặp trực tiếp những nhà lãnh đạo G7.

PV (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu