16:41 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Pháp nhậm chức

21:42 14/05/2017

(THPL) – Hôm nay (14/5), ông Emmanuel Macron đã chính thức nhậm chức Tổng thống Pháp tại Điện Elysee.

Ông Macron hôm nay tiếp nhận quyền lực và mã hạt nhân từ tay người tiền nhiệm Francois Hollande trong buổi lễ nhậm chức tại Điện Elysee ở thủ đô Paris. Ông chính thức trở thành Tổng thống Pháp khi ông Laurent Fabius, chủ tịch hội đồng hiến pháp, cựu Thủ tướng Pháp công bố kết quả bầu cử.

Ông Emmanuel Macron phát biểu trong buổi lễ nhậm chức. Ảnh: Reuters

Chuyên gia đánh giá ông Macron sẽ phải đối mặt hàng loạt thách thức trên con đường dài phía trước. Tình trạng quốc gia bị chia rẽ là một trong những vấn đề nổi cộm.

Buổi lễ nhậm chức diễn ra trước sự chứng kiến của khoảng 300 quan khách, đại diện cho mọi cấp bậc trong chính quyền, thành viên các tôn giáo, tín ngưỡng khác nhau cùng 100 khách mời cá nhân. Ông Macron cũng mời toàn bộ gia đình mình tới tham dự sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, tân Tổng thống Pháp nói: “Chúng ta phải vượt qua sự chia rẽ và rạn nứt bên trong xã hội. Thế giới và châu Âu đang cần Pháp hơn bao giờ hết".

Tân Tổng thống cũng đã công bố tên của những người sẽ làm việc cùng ông tại văn phòng tổng thống. Alexis Kohler sẽ là Tổng Thư ký mới của điện Elysee, Patrick Strzoda được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng nội các. Ngoài ra, Philippe Etienne và Ismael Emelien sẽ là cố vấn ngoại giao và cố vấn đặc biệt.

Ông Macron với đường lối ôn hòa đã đánh bại ứng viên cực hữu Marine Le Pen trong vòng hai bầu cử tổng thống Pháp ngày 7/5, với tỷ lệ phiếu bầu lần lượt là 66,1% và 33,9%, theo số liệu chính thức từ Bộ Nội vụ Pháp. Ông là lãnh đạo đảng Tiến lên (En Marche). Đảng này chỉ mới được ông thành lập từ tháng 4/2016. Ông từng đảm nhận vai trò bộ trưởng kinh tế trong chính quyền cựu Tổng thống Hollande.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu