19:17 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng thống Mỹ: Việt Nam và Mỹ gắn kết vì những mục tiêu và lợi ích chung

16:37 12/11/2017

(THPL) - Trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Việt Nam và Mỹ dần gắn kết với nhau để cùng tìm ra những mục tiêu và lợi ích chung.

Theo báo Chính phủ, sáng 12/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì Lễ đón chính thức Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 11 - 12/11. Sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump tiến hành hội đàm; chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác; tiếp đó, lãnh đạo hai nước họp báo chung thông báo về nội dung hội đàm

Le don 2
Lãnh đạo hai nước Việt Nam, Hoa Kỳ tiến hành hội đàm. Ảnh: VGP
Le ky
Lãnh đạo hai nước chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác. Ảnh: VGP

Theo báo VnExpress, tại cuộc họp báo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết hai nước đã đạt nhiều thỏa thuận về kinh tế và thương mại. Hai nước nhất trí ưu tiên hơn cho việc giải quyết hậu quả chiến tranh, cam kết tiếp tục hợp tác trong vấn đề này. Việt Nam đánh giá cao quyết định của Mỹ trong việc hợp tác với Việt Nam tẩy độc dioxin ở Biên Hòa, sân bay Đà Nẵng.

top-2511-1510465469
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump họp báo chung tại Phủ chủ tịch. Ảnh: Giang Huy/báo VnExpress

Hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hợp tác tại diễn đàn khu vực và quốc tế. Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Mỹ sẽ đem lại lợi ích cho mỗi nước mà còn tăng cường quan hệ Mỹ - ASEAN, đóng góp vào hòa bình, ổn định ở khu vực.

e5bde9cbbc5850060949-5451-1510-1264-1199-1510465469
Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Giang Huy/báo VnExpress

Theo báo news.zing.vn, Tổng thống Mỹ Donald Trump cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của nhân dân và Chính phủ Việt Nam trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông.

Tổng thống Trump bày tỏ sự ngưỡng mộ với vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, với những ngọn núi hùng vĩ và Vịnh Hạ Long đẹp nên thơ.

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định sau hơn 2 thập kỷ bình thường hóa quan hệ, Việt Nam và Mỹ dần gắn kết với nhau để cùng tìm ra những mục tiêu và lợi ích chung. Quan hệ song phương Việt - Mỹ hiện rất sâu sắc.

trump_pb_zing
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu. Ảnh: Lê Hiếu/báo news.zing.vn

Tổng thống Mỹ hoan nghênh những đổi mới và sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua. Ông Trump hy vọng đây sẽ là tiền đề để tăng cường xuất khẩu của Mỹ vào thị trường Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chúc mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì Hội nghị Cấp cao APEC 2017 thành công tốt đẹp. Ông chủ Nhà Trắng một lần nữa bày tỏ hy vọng đạt được thương mại công bằng và có đi có lại trong khuôn khổ "Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và mở".

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Trump đã ghi dấu ấn quan trọng trong quan hệ song phương, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển hiệu quả, ổn định của quan hệ đối tác toàn diện Việt – Mỹ.

Sau cuộc họp báo chung, Tổng thống Trump chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước khi rời Việt Nam đến Philippines.

Tổng thống Donald Trump đang trong chuyến công du châu Á đầu tiên kể từ khi nhậm chức, kéo dài đến ngày 14/11. Việt Nam là điểm dừng chân thứ tư của ông Trump, sau Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu