20:44 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng cục Thuế yêu cầu báo cáo về chấp hành thuế của Khaisilk

19:27 27/10/2017

(THPL) - Tổng cục Thuế yêu cầu Cục thuế Hà Nội đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế, khai báo doanh thu của Tập đoàn Khaisilk, sang tuần tới sẽ có báo cáo.

Theo báo Tiền phong, chia sẻ bên lề tại cuộc họp báo chuyên đề về kết quả triển khai các dịch vụ điện tử phục vụ người nộp thuế chiều nay (27/10), ông Nguyễn Đại Trí – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết: Trong vài ngày nay, báo chí rúng động bởi câu chuyện Khaisilk có dấu hiệu gian lận thương mại, buôn hàng giả. Hôm qua, Bộ Công thương cũng đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản sai phạm của Khaisilk. 

Tổng cục Thuế cũng bước đầu có chỉ đạo các cơ quan thuế, trước hết là Cục thuế Hà Nội có hoạt động tiếp theo trong phạm vi trách nhiệm cơ quan thuế. Ngành thuế sẽ đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế, khai báo doanh thu của Tập đoàn này, dự kiến sang tuần sẽ có thông tin để cung cấp báo chí.

Ngành thuế đang vào cuộc kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Khaisilk.

Theo TTXVN, trước đó, các phương tiện truyền thông đã đưa tin về một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, đồng thời có cả mác “Made in China”.

Ngay sau đó, ngày 26/10, Văn phòng Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin này.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các cơ quan kiểm tra, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng thì đề nghị ngay hướng xử lý.

Theo báo Dân trí, chiều 26/10, Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng của Tập đoàn này trên phố Hàng Gai và cho biết đã phát hiện gian lận thương mại, làm giả nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Tú Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu