12:46 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng cục Thuế: Không thu thuế tiền thưởng diện quà tặng cho cầu thủ U23 Việt Nam

19:41 30/01/2018

(THPL) - Hàng chục tỷ đồng tiền thưởng của các cầu thủ U23 Việt Nam gắn với danh hiệu được trao tặng thì sẽ không phải đóng thuế thu nhập cá nhân, bà Nguyễn Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Thuế TNCN, Tổng cục Thuế cho biết.

Theo báo Lao động, tuy nhiên, các khoản tiền thưởng các tổ chức, cá nhân trao mà có đăng ký trước cho một chương trình, quảng cáo, khuyến mại cho một thương hiệu, nhãn hàng nào đó, đăng ký với ngành công thương mại thì phải nộp thuế.

Dù tới nay, Liên đoàn bóng đá VN chưa có thống kê chính thức về số tiền thưởng dành cho các cầu thủ U23 Việt Nam nhưng vấn đề thu thuế thu nhập cá nhân cho những khoản tiền này được khá nhiều người quan tâm.

tien-thuong
Theo đại diện Tổng cục Thuế, các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam sẽ không phải nộp thuế thu nhập cá nhân đối với những khoản tiền thưởng mà các mạnh thường quân tặng. Ảnh: Lao động

Theo thống kê sơ bộ từ các tuyên bố của các doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổng số tiền thưởng mà các cầu thủ U23 sẽ nhận được lên đến hàng chục tỉ đồng. Có thể điểm danh hàng loạt ông lớn các ngành ngân hàng, bất động sản như Vietcombank thưởng 1 tỉ đồng, Vietinbank tặng 1 tỉ đồng, BIDV cũng công bố tặng 500 triệu đồng, TCty Cổ phần đầu tư phát triển xây dựng thưởng 500 triệu đồng, Cty du lịch Hoàn Mỹ thưởng 500 triệu đồng hay Đài truyền hình Việt Nam thưởng 500 triệu đồng, Cty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thưởng 1 tỷ đồng…

Liên quan tới việc thu thuế số tiền trên, đại diện Tổng cục Thuế - cho biết đối với các khoản tiền thưởng các tổ chức cá nhân tặng theo diện quà tặng các cầu thủ sẽ không phải nộp thuế.

Bởi theo quy định, những khoản tiền thưởng mà tổ chức, cá nhân tặng không đăng ký trước với ban tổ chức, theo quy định của Luật Thuế thu nhập cá nhân, người nhận thưởng không phải nộp thuế. Tuy nhiên, với các khoản tiền thưởng các tổ chức, cá nhân trao thưởng, có đăng ký trước cho một chương trình, quảng cáo, khuyến mại cho một thương hiệu, nhãn hàng nào đó, đăng ký với ngành công thương mại thì sẽ phải nộp thuế.

Theo báo Vietnamnet, theo Thông tư 111 hướng dẫn về thuế thu nhập cá nhân, tại điểm e, khoản 2, Điều 2 về thu nhập chịu thuế, đã quy định có tới 4 nhóm tiền thưởng không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Đầu tiên là khoản tiền thưởng kèm theo các danh hiệu được Nhà nước phong tặng, các danh hiệu nthi đua, các hình thức khen thưởng theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng. Ví dụ như thưởng cho Chiến sĩ thi đua, Huy chương, Huy hiệu, bằng khen,giấy khen, kèm theo các giải thưởng của Hội hay tổ chức chính trị-xã hội trao tặng, giải thưởng Hồ Chí Minh...

Kế đó là tiền thưởng cho các phát minh, sáng chế, cải tiến kỹ thuật được Nhà nước công nhận, tiền thưởng cho việc tố giác tội phạm và trong đó, có tiền thưởng kèm theo giải thưởng quốc gia, quốc tế được Nhà nước thừa nhận.

Như vậy, có thể thấy, các khoản tiền thưởng trao cho các cầu thủ U23 Việt Nam khi gắn với danh hiệu Á quân giải bóng đá U23 châu Á, một giải thể thao quốc tế được thừa nhận sẽ không phải nộp thuế thu nhập cá nhân. Nói cách khác, khoản tiền thưởng nóng 1,2 tỷ đồng mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố tặng cho U23 Việt Nam gắn với danh hiệu này cũng không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu