06:12 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng Cục QLTT: Không xảy ra tình trạng lợi dụng dịch bệnh để tăng giá

17:44 06/04/2020

(THPL) - Theo báo cáo của Tổng Cục quản lý thị trường (QLTT) từ 12h00 ngày 5/4 đến 12h00 ngày 6/4/2020 ghi nhận, về cơ bản các cơ sở kinh doanh đã chấp hành nghiêm túc quy định về bán hàng theo giá niêm yết, không xảy ra tình trạng găm hàng, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá.

Các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết  (Ảnh minh họa)

Tổng cục QLTT sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô, vật tư y tế.

Tại báo cáo tình hình công tác kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường từ 12h00 ngày 5/4 đến 12h00 ngày 6/4/2020, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không xảy ra tình trạng lợi dụng dịch bệnh để găm hàng, tăng giá. Phần lớn các siêu thị, cửa hàng tiện ích đã tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ.

Tại Quảng Trị, các doanh nghiệp đầu mối, đại lý cung ứng hàng hóa, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ dân sinh đáp ứng đủ nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân, không có hiện tượng khan hàng, sốt giá. Nguồn cung mặt hàng nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang vải thông thường, khẩu trang vải kháng khuẩn dồi dào, tuy nhiên, mặt hàng khẩu trang y tế vẫn khan hiếm.

Tại Tiền Giang, đa số các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đều đã tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid - 19. Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống... vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo các thực phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng, như: Gạo, đường, sữa, mì gói, rau, thịt...Tuy nhiên, sức mua có phần hạn chế so với ngày thường do người dân cơ bản chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 như đeo khẩu trang, ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết…

Để hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán khẩu trang vải (khẩu trang vải kháng khuẩn, giọt bắn; khẩu trang vải thường) để phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, Vụ Thị trường trong nước liên tục cập nhật và cung cấp trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương thông tin về danh sách các điểm bán khẩu trang vải các loại trên địa bàn một số tỉnh, thành phố.

THANH THƯ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu