08:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tội phạm thẻ 'hoành hành' trong dịp mua sắm cuối năm

14:35 07/01/2019

(THPL) - Mới đây, ngân hàng Techcombank đã phát đi cảnh báo chủ thẻ cẩn thận trước các bẫy lừa đảo từ tội phạm mạng, đặc biệt trong mùa mua sắm cuối năm.

Ngân hàng Techcombank mới phát đi khuyến nghị khách hàng luôn kiểm tra địa chỉ liên kết và email của người gửi xem có xác thực hay không trước khi nhấp vào. Để đảm bảo vào một liên kết chính xác, thay vì nhấp vào liên kết hãy gõ vào trình duyệt và cảnh giác với những liên kết nhận được từ mạng xã hội như Zalo, Facebook...


Ngoài ra, người dùng không nhập chi tiết thẻ tín dụng vào các trang mạng, trang mua sắm online không quen thuộc hoặc đáng ngờ. Bảo mật thông tin mã OTP, mã PIN , không tiết lộ cho bất kỳ ai và dưới bất kỳ hình thức nào.

Trong trường hợp nghĩ rằng có thể đã nhập dữ liệu của mình vào một trang giả mạo, Techcombank cảnh báo khách hàng hãy thay đổi mật khẩu, mã PIN hoặc chủ động khóa thẻ. Bên cạnh đó không sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều trang mua sắm online hoặc dịch vụ và hạn chế sử dụng wifi miễn phí các nơi công cộng.

Nhiều ngân hàng thừa nhận thời điểm cuối năm khi các doanh nghiệp chi trả lương, thưởng tết cũng là "mùa" mà tội phạm thẻ hoạt động mạnh nhất. Do đó, không chỉ các ngân hàng phải tìm biện pháp đối phó, bản thân các chủ tài khoản hay chủ thẻ cũng phải đề cao cảnh giác.

Cuối tháng 10 vừa qua, VietinBank từng bắt được một đối tượng người Trung Quốc lấy trộm tiền trong thẻ khách hàng tại Ninh Bình, nhưng đến các cây ATM ở Lào Cai để rút tiền nhằm đánh lạc hướng và tiện bề tẩu thoát về nước sau khi thực hiện trót lọt phi vụ.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu