13:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tốc độ 4G của MobiFone được đánh giá nhanh nhất tại khu vực Hà Nội

09:43 01/02/2019

(THPL) - Theo kết quả đo kiểm chất lượng 4G của các nhà mạng của Cục Viễn thông, thì Mobifone đang là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất Hà Nội.

Theo cục Viễn thông, việc đo kiểm chất lượng 4G LTE của các nhà mạng tại Hà Nội chia làm 2 đợt. Đợt đo kiểm đầu tiên được Cục Viễn thông tiến hành trong thời gian từ ngày 18/12 đến ngày 21/12/2018. Đợt thứ 2 được Cục Viễn thông đo kiểm từ ngày 24/12 đến ngày 27/12/2018. 


Cục Viễn thông đo kiểm 4G với 7 chỉ số cơ bản như độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, tỷ lệ truy cập thành công dịch vụ, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi, tốc độ tải dữ liệu xuống và lên trung bình… Kết quả đo kiểm cho thấy 100% các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật của các doanh nghiệp đều đảm bảo tuân thủ quy định.

Chỉ tiêu quan trọng nhất để phản ánh chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất là Tốc độ tải dữ liệu, các doanh nghiệp của Việt Nam đều vượt xa mức công bố 1 Mbit/s. Chỉ tiêu Thời gian trễ truy nhập trung bình, Tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi của tất cả các nhà mạng đã cho thấy trên địa bàn đo kiểm các doanh nghiệp có vùng phủ sóng tốt.

Theo kết quả đo lường, mạng MobiFone có tốc độ tải xuống trung bình đạt 39,04 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình là 29,59 Mbit/s. Con số này của VNPT (Vinaphone) là 24,72 Mbit/s tải xuống và 23,80 Mbit/s tải lên và Viettel là 22,65 Mbit/s tải xuống và 21,79 Mbit/s tải lên. Có thể thấy mạng 4G của MobiFone đang có tốc độ tốt nhất trong ba nhà mạng tại Hà Nội.

Trong khi tốc độ 4G đo kiểm của MobiFone có sự cải thiện so với lần đo vào tháng 9/2017. Kết quả đo kiểm này của Viettel lại giảm mạnh. Thời điểm đó, kết quả đo ghi nhận tốc độ 36,91 Mbit/s tải lên và 19,28 Mbit/s tải xuống từ MobiFone, 34,90 Mbit/s tải lên và 16,88 Mbit/s tải xuống từ Viettel.

Đại diện Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, từ đầu năm 2018, MobiFone đã chủ trương đẩy mạnh đầu tư cho mạng lưới, hạ tầng, mở rộng vùng phủ sóng 4G. Cùng với đó là việc sẵn sàng năng lực mạng lưới để đáp ứng cho dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Về mức độ hài lòng của người dùng Việt Nam với dịch vụ 4G cuối năm 2017, có 7% chưa hài lòng về tính ổn định, 5,8% chưa hài lòng về chất lượng và 17% chưa hài lòng với giá và gói cước. Mức này được cho là đã cải thiện rất nhiều so với thời điểm ra mắt 3G.

Hà Nội khi đó là địa bàn có tỷ lệ hài lòng với chất lượng 4G cao nhất cả nước, nhưng cũng chỉ ở mức 50,2%, đồng nghĩa với việc cứ 2 người dùng 4G ở Hà Nội thì có một người chưa hài lòng.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu