11:04 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tòa nhà Artemis: Người dân và chủ đầu tư cùng khóc

15:35 19/10/2018

(THPL) – Thời gian gần đây, người dân sinh sống tại Tòa nhà Artemis (Số 3 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội) đã xuống đường, căng băng rôn phản đối chủ đầu tư là Công ty CP ACC – Thăng Long vì những vướng mắc chưa được đồng thuận.

Theo người dân sinh sống ở tòa nhà Artemis, cách tính diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng, cách đánh số toà nhà theo chữ, phí dịch vụ và chất lượng một số hạng mục như thang máy, dịch vụ trông giữ xe theo hình thức iParking, hệ thống điều hòa... của chủ đầu tư là chưa đúng với quy định, hợp đồng mua bán. Ngoài ra, hành lang, lối đi chung của tòa nhà đã bị Chủ đầu tư cắt điện, nhiều dịch vụ của tòa nhà đã bị tạm dừng, khiến cuộc sống cư dân gặp khó khăn.

toa nha artemis
Nguời dân tòa nhà Artemis đã xuống đường phản đối chủ đầu tư.

Người dân còn cho rằng: “chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng tầng kỹ thuật cho thuê để mở quán bia Vuvuzela. Việc làm này chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép”. Việc cho quán bia thuê, sử dụng mặt bằng khối nhà kỹ thuật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông khu vực cử xuống hầm xe....

Các thiết bị trên nóc nhà tam giác như hệ thống điều hòa quan bia, hệ thống làm mát Big C, rạp chiếu phim CGV gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của các hộ dân và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ bất kể lúc nào. Khu vực quán bia hoạt động đến 12h đêm, còn rạp chiếu phim CGV hoạt động đến 02h sáng mỗi ngày, người dân nơi đây bày tỏ.

Trước những sự việc nói trên, một số người dân sinh sống tại tòa nhà Artemis đã xuống đường, căng băng rôn nhằm phản đối và mong muốn nhận được lời giải thích thỏa đáng của chủ đầu tư, cũng như chính quyền địa phương sở tại.

toa nha artemis so 3 le trong tan
Lãnh đạo UBND phường Khương Mai gặp mặt cư dân nhưng không đứng ra tháo gỡ vướng mắc. (ảnh cắt từ clip người dân cung cấp)

Liên quan đến những phản ánh của người dân sinh sống ở tòa nhà Artemis, PV Thương hiệu & Pháp luật đã có cuộc trao đổi ông Đoàn Thành Nhân - Phó Giám đốc Công ty ACC Thăng Long. Ông Nhân lý giải: “tòa nhà Artemis được thiết kế và thi công tuân thủ theo quy hoạch đã được Sở Quy hoạch kiến trúc phê duyệt, đồng thời cũng sử dụng những thiết bị, công nghệ có chất lượng cao, được thi công giám sả bởi các nhà thầu có uy tín. Do vậy chất lượng công trình được đảm bảo".

Tuy nhiên, trong quá trình thi công vẫn còn xảy ra một vài thiếu sót từ các đơn vị thi công và điều này đã gây bức xúc cho cư dân. Phía chủ đầu tư cùng các đơn vị thi công sẽ chủ động khắc phục các thiếu sót, cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ…để phục vụ cư dân tốt hơn.

Khi được hỏi về cách đánh số tầng, vị đại diện chủ đầu tư tòa nhà Artemis cho rằng: “trước đây, Tòa nhà Artemis được UBND Thành phố Hà Nội và Sở Quy hoạch Kiến trúc cho phép xây dựng 24 tầng và Công ty ACC Thăng Long đã đánh số tầng bao gồm bằng số và bằng chữ. Trong đó, có 3 tầng khu thương mại (khối đế) được đánh số là M, L, S. Trên cơ sở này, Công ty ACC Thăng Long ký hợp đồng mua bán với khách hàng".

Tuy nhiên, ngày 10/10/2016, Sở Quy hoạch Kiến trúc có văn bản chấp thuận bản vẽ điều chỉnh tổng mặt bằng và phương án kiến trúc. Văn bản này cho phép tăng thêm 3 tầng từ 24 tầng lên 27 tầng nên việc đánh số tầng được điều chỉnh theo các số thứ tự, thay các tầng M, L, S bằng các số 2, 7, 8, dẫn đến việc tăng 3 số.

“Đây là cơ sở pháp lý để Công ty ACC Thăng Long điều chỉnh tên tầng mà không ảnh hưởng đến các căn hộ của cư dân và hợp đồng mua bán. Vấn đề này cũng đã được đơn vị quản lý tòa nhà trước đây (Công ty PMC) gửi thông báo đến cư dân về việc thay đổi nút bấm thang máy. Tuy nhiên, việc đánh số này đã bị cư dân phản đối”, ông Nhân nói.

Cũng theo ông Nhân, Công ty ACC Thăng Long cũng báo cáo cách đánh số căn, số tầng cho Sở Tài nguyên Môi trường và đã được cơ quan này chấp thuận. Đầu năm 2018, Công ty ACC Thăng Long đã tổng hợp hồ sơ làm sổ hồng của một số cư dân nộp vào Sở Tài nguyên Môi trường. Ngày 1/10/2018, Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đã có văn bản số 8954/SXD-QLN chấp thuận phương án đánh số, gắn biển số nhà tại Tòa nhà Artemis.

toa-nha-artemis-so 3 le trong tan
Toà nhà Artemis nơi xảy ra nhiều tranh cãi giữa chủ đầu tư và người dân.

“Trên cơ sở này, Công ty ACC Thăng Long đã gửi dự thảo phụ lục hợp đồng và thông báo vận động cư dân ký phụ lục hợp đồng điều chỉnh thông tin về định danh căn hộ trong Hợp đồng mua bán theo đúng hướng dẫn của Sở Xây dựng. Điều này là hoàn toàn rõ ràng, minh bạch, không ảnh hưởng tới việc cấp sổ của cư dân”, đại diện Công ty CP ACC  Thăng Long nói.

Về khu vực nhà tam giác được cho thuê để mở quán bia Vuvuzela, vị Phó Giám đốc Công ty CP ACC Thăng Long cho hay: “Nhằm nâng cao chất lượng nhà trẻ, phục vụ cho cư dân, công ty đã có văn bản báo cáo để sở Quy hoạch kiến trúc. Để tránh lãng phí phần diện tích hiện không sử dụng tại khối công trình kỹ thuật, công ty đề xuất điều chỉnh một phần diện tích của khu dịch vụ thương mại (khoảng 300m2) để kết nối, mở rộng diện tích sàn nhà trẻ, điều chỉnh phần diện tích của khối kỹ thuật thành diện tích dịch vụ thương mại để hoàn trả đủ diện tích thương mại của phần mở rộng diện tích nhà trẻ nêu trên và đã được sở Quy hoạch kiến trúc chấp thuận”.

Dù chủ đầu tư đã chịu lỗ trong bảo trì nhưng đầu năm 2018, người dân Tòa nhà Atermis vẫn phải phản đối, ông Nhân nói. Đại diện chủ đầu tư nói thêm, chủ đầu tư luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người dân bằng tổ chức các cuộc đối thoại có sự tham gia của chính quyền địa phương nhưng chưa đi đến những đồng thuận.

Có thể nói rằng, trước việc chủ đầu tư và người dân cùng khóc về một số vướng mắc chưa được đồng thuận ở tòa nhà Tòa nhà Atermis. Nhằm tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài thì UBND phường Khương Mai, UBND quận Thanh Xuân sẽ có phương án giải quyết ra sao?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu