19:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tàng Keangnam bị phá dỡ

15:15 18/01/2018

(THPL) - Máy xúc được huy động để phá dỡ ngôi nhà 7 tầng của trùm ma túy Tráng A Tàng ở thị trấn nông trường Mộc Châu (Sơn La).

Theo báo Vnexpress, ngày 16/1, lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu xác nhận nhà chức trách địa phương đang tổ chức phá dỡ tòa nhà “Tàng KeangNam” nằm trên địa bàn; dự kiến hoàn tất trong khoảng 2-3 ngày tới.

"Tỉnh phê duyệt kế hoạch phá dỡ này từ lâu và sáng 15/1 thì bắt đầu tiến hành. Đây là một công trình gắn với hình ảnh về ma túy, trong khi mỗi năm Sơn La đang phải đầu tư cả trăm tỷ đồng để đấu tranh phòng chống ma túy, nên nhà chức trách địa phương chưa bao giờ có ý định sử dụng làm công trình phúc lợi", vị này nói.

tang-keangnam
Ngôi nhà của ông trùm ma túy Tàng Keangnam bị phá dỡ. Ảnh: Người Lao động

Cũng theo lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu, nhiều năm qua, ngôi nhà trên bỏ hoang và trở thành tụ điểm tiêm chích ma túy, gây mất trật tự xã hội. 

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh ngôi nhà bảy tầng nằm sát quốc lộ 6 (thuộc địa phận trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu) bị phá dỡ. Ngôi nhà này được trùm ma túy Tráng A Tàng xây dựng nhiều năm trước. Người dân quanh đây gọi tòa nhà này là “lâu đài Tàng KeangNam”.

Do kết cấu đồ sộ nên trong quá trình phá dỡ, một phần của tòa nhà đổ ập xuống chiếc máy xúc đang hoạt động phía dưới, rất may không có thiệt hại về người.

Theo báo Người Lao Động, trước đó, vào cuối tháng 9/2016, TAND tỉnh Bắc Ninh phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Tráng A Tàng (Tàng Keangnam) mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. Theo hồ sơ vụ án, chiều 26-7-2013, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ 2 xe mang BKS 29C-125.79 và 29A-862.69 tại địa phận xã Song Khê (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) do Tráng A Tàng và vợ là Giàng Thị Sua điều khiển. Trước đó, 2 người này đã điều khiển ô tô bỏ chạy trên Quốc lộ 1A qua địa phận TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe.

tang
Tàng Keangnam trong phiên xét xử vào tháng 9/2016. Ảnh: Người Lao Động

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 265 bánh heroin có trọng lượng gần 93 kg và 553 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 51,5 gr được ngụy trang giấu kín trong sàn và cửa xe ô tô.Kết quả điều tra xác định Tráng A Tàng là kẻ cầm đầu, chủ mưu cùng các đồng phạm hình thành một đường dây ma túy cực lớn từ Lào, Thái Lan về tập kết ở Mộc Châu rồi tìm cách đưa sang Trung Quốc theo đường bộ. Năm 2005, Tàng chỉ là một người vận chuyển ma túy thuê, nhưng sự liều lĩnh đã biến Tàng thành ông chủ của đường dây buôn bán ma túy lớn tại Sơn La.

Chỉ tính từ năm 2009 cho đến khi bị bắt, Tráng A Tàng và các đồng phạm đã thực hiện 13 vụ mua bán trái phép 1.791 bánh heroin, có trọng lượng gần 627 kg.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu