02:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tọa đàm “Vốn cho SME” và ra mắt Mạng lưới DN nhỏ và vừa VN

23:09 21/10/2017

(THPL) - Sáng ngày 21/10, tại TP.HCM đã diễn ra buổi toạ đàm “Vốn cho SME" và Lễ ra mắt Mạng lưới doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam, được tổ chức bởi Trung tâm phát triển doanh nhân Việt Nam thuộc Trung ương Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Đến tham dự buổi toạ đàm có các chuyên gia kinh tế cùng hơn 200 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

Buổi tọa đàm “Vốn cho SME” và Lễ ra mắt Mạng lưới doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam được tổ chức bởi Trung tâm phát triển doanh nhân Việt Nam vào sáng 21/10.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, cả nước hiện đang có hơn 600.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó 97,5% doanh nghiệp đang hoạt động, thu hút hơn 51% lực lượng lao động trên cả nước và đóng góp 40% GDP mỗi năm. Tuy là một bộ phận quan trọng và đầy tiềm năng của nền kinh tế, nhưng hiện nay khối doanh nghiệp SME vẫn đang đứng trước rất nhiều thách thức về trình độ quản lý, đầu tư kỹ thuật công nghệ, nâng cao khả năng cạnh tranh, việc tận dụng cơ hội đến từ những hiệp định thương mại và quan trọng nhất vẫn là vấn đề vốn. 

Với hơn 3 năm ấp ủ dự định kết nối khối doanh nghiệp SME, ông Nguyễn Tuấn Khởi – Giám đốc điều hành SME Việt Nam Network, Chủ tịch công ty VTVCorp chia sẻ: “Được sự ủng hộ của Chính phủ cùng các Bộ ngành trong việc quyết liệt triển khai để tối ưu hoá vai trò của các SME tại Việt Nam, tôi tin rằng sự lan toả của chương trình này sẽ rất lớn và tạo nên một bước đột phá trong cộng đồng doanh nghiệp nước nhà. Tôi mong muốn chương trình không chỉ gây tiếng vang ở bề nổi mà phải đi sâu sát vào thực tế để hỗ trợ cho cộng đồng SME. Tôi đặt mục tiêu trong 5 năm tới sẽ có 60.000 doanh nghiệp tham gia vào SME Việt Nam Network, tại đây chúng tôi có thể kết nối các doanh nghiệp nước ngoài và trong nước cùng hợp tác và phát triển bền vững.”

Ông Nguyễn Tuấn Khởi – Giám đốc điều hành SME Việt Nam Network, Chủ tịch công ty VTVCorp chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Tại buổi toạ đàm, ông David Nguyễn Vũ - Chủ tịch Quỹ đầu tư Requlus investment and capital holding (Singapore) cũng có những lời khuyên thiết thực cho các doanh nghiệp: “Vấn đề niềm tin luôn được đặt lên hàng đầu trong quyết định cho vay vốn của ngân hàng và quỹ đầu tư. Hiện tại, cách vận hành của SME đa phần chưa bài bản nên chưa xây dựng được hệ thống tài chính kế toán có thể gây dựng được niềm tin với ngân hàng và nhà đầu tư. Vì không có niềm tin nên việc tiếp cận vốn trở nên khó khăn do phía nhà đầu tư và ngân hàng chưa ghi nhận được những chỉ số cẩn thiết của SME. Lời khuyên của tôi cho khối doanh nghiệp SME là các doanh nghiệp nên thay đổi cách làm việc để chính thống hoá, đào tạo nhân viên bài bản qua đó ghi nhận tất cả chỉ số doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, rõ ràng để ngân hàng và nhà đầu tư có thể đánh giá chính xác năng lực của quý doanh nghiệp.”

Tại buổi toạ đàm, các chủ doanh nghiệp có cơ hội lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia qua những góc nhìn khác nhau từ phía cơ quan ban ngành nhà nước, ngân hàng và các nhà đầu tư, qua đó chủ doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về nhu cầu đầu tư, cách đánh giá của ngân hàng, quỹ đầu tư trong việc quyết định cho các SME vay vốn. Ngoài ra, tại buổi toạ đàm còn diễn ra ký kết hợp tác giữa Mạng lưới kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (SME Việt Nam Network) và ngân hàng UOB (Singapore) về chương trình hỗ trợ vay vốn, đặc biệt cho các doanh nghiệp trong hệ thống SME Việt Nam Network.

Hoàng Nam

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu