02:47 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tọa đàm: Thực trạng, giải pháp và xu hướng ngành làm đẹp, thẩm mỹ 2019 – 2020

09:27 22/12/2018

(THPL) - Nằm trong khuôn khổ sự kiện về làm đẹp quy mô nhất tháng 12/2018, buổi Tọa đàm chính thức được diễn ra trước sự mong đợi của các cá nhân, doanh nghiệp trong ngành Spa – Thẩm mỹ Hà Nội.

Với sự tham gia của các Chuyên gia và Bác sỹ đầu ngành trong ngành làm đẹp, thẩm mỹ tại Việt Nam như: Gs.Ts Nguyễn Tài Sơn: Phó chủ tịch thường trực Hội phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam; Giáo sư Chủ nhiệm bộ môn Răng Hàm Mặt Viện nghiên cứu khoa học y dược lâm sàng 108; Nguyên chủ nhiệm khoa phẫu thuật hàm mặt và tạo hình Bv trung ương quân đội 108; Á hậu Doanh nhân Người Việt - Mrs. Trần Thị Thanh Hải - Viện trưởng viện nghiên cứu ứng dụng thẩm mỹ Việt Nam . Giám đốc spa Thanh Hải . CỐ VẤN CHI HỘI SPA - THẨM MỸ HÀ NỘI; PGS. TS, Nhà giáo ưu tú - Mr. Lê Huyên: Nguyên Hiệu trưởng trường Mỹ thuật Việt Nam;

Chủ tịch Hiệp hội thiết kế mẫu & sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam; Tiến sỹ - Bác sỹ Nguyễn Sỹ Hoá: Nguyên phó viện Da liễu Trung ương; Bác sỹ Ngô Văn Hoà - Bác sỹ da liễu bệnh viện 103; Ông Phạm Xuân Hải - Chuyên gia Thương hiệu, Viện trưởng viện Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam; Chủ tịch HĐQT Công ty truyền thông Gia Phạm; Bà Lưu Bích Nguyệt - Phó viện trưởng viện nghiên cứu ứng dụng thẩm mỹ VN - Chủ tịch HĐQT Bích Nguyệt GROUP; Diễn giả - Mrs. Hạnh Nguyễn: Chủ tịch Công ty Nacomedi thuộc Ban cố vấn Chi hội Spa thẩm mỹ Hà Nội.

Sự kiện đã thành công trong việc truyền tải những thông điệp cốt lõi và giải đáp mọi vấn đề khúc mắc còn tồn tại trong Chi hội Spa – Thẩm mỹ Hà Nội!

Đội ngũ Bác sỹ/ Chuyên gia ... tham gia buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm được chia làm 3 phần chính tương ứng với 3 chủ đề bám sát nội dung sự kiện.

Phần 1: Các yếu tố pháp lý cần và đủ trong lĩnh vực kinh doanh Spa – Thẩm mỹ

Phần 2: Thực trạng môi trường kinh doanh ngành làm đẹp, bất cập và giải pháp

Phần 3: Chiến lược bán hàng hiệu quả cho các Spa

Chuyên gia chia sẻ ý kiến

Phần 1 được bắt đầu với những hiện tượng nhức nhối, những vấn đề đang còn tồn đọng nghiêm trọng tại các cơ sở Spa, Thẩm mỹ đã được các Chuyên gia nêu lên với những bằng chứng rõ nét. Đây cũng chính là cơ sở để minh chứng cho tình trạng quá nhiều cơ sở Spa, Thẩm mỹ chưa tuân thủ những quy định pháp lý nhưng vẫn hoạt động bình thường.

Theo Bà Đỗ Thị Diệu Hoa – Chuyên gia hơn 20 năm trong ngành làm đẹp của Chính phủ: “Rất nhiều cơ sở đang làm các công tác của một Bác sỹ” và điều này đã tác động nghiêm trọng tới quy chuẩn và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của ngành làm đẹp. Việc đề xuất một chiến hành động phối hợp các cơ quan liên ngành để kiểm tra, đánh giá chất lượng thương hiệu tại các cơ sở làm đẹp tại Việt Nam là kế hoạch cần được triển khai trong thời gian sớm nhất để bảo vệ khách hàng!

Chuyên gia chia sẻ ý kiến

Hơn thế nữa, buổi tọa đàm còn đưa ra một hiện trạng đáng báo động khi: Các ca biến chứng về nhiễm trùng da ngày càng tăng cao, một trong hệ lụy của những liệu trình chăm sóc da không có chuẩn mực tại Việt Nam. Bác sỹ Nguyễn Sỹ Hóa - Viện phó Viện da liễu TW nhận định rằng: Nguyên nhân phần lớn xuất phát từ thực tế có quá nhiều cơ sở làm đẹp không được kiểm soát chất lượng rõ ràng; thêm vào đó là công tác đào tạo quá kém cùng như các vấn đề về tư cách pháp nhân hành nghề quá mập mờ!  

Cũng trong buổi tọa đàm này, các cá nhân, doanh nghiệp đều rất ngỡ ngàng trước tin tức đến từ Bà Trần Thị Thanh Hải – Viện trưởng Viện nghiên cứu ứng dụng thẩm mỹ Việt Nam về Khủng hoảng toàn ngành làm đẹp Spa, Thẩm mỹ Việt Nam. “Cứ 1000 Spa xuất hiện tại Việt Nam, đến cuối năm chỉ có tối đa 500 cơ sở hoạt động sau khi rà soát”! Có thể nói đây chính là hệ quả của việc tồn tại quá nhiều Spa kém chất lượng được mở ồ ạt, thêm vào đó là những vấn đề liên quan đến cạnh tranh kém lành mạnh đang diễn ra.

Và còn vô số những thông tin hữu ích khác được các Chuyên gia, Bác sỹ trong ngành làm đẹp, thẩm mỹ trao đổi trong chương trình Tọa đàm được diễn ra vào giữa tháng 12 vừa qua. Thực trạng, giải pháp, đề xuất cũng như những xu hướng mà thị trường làm đẹp quan tâm nhất trong thời gian sắp tới, tất cả đã được chia sẻ một cách rõ ràng và thực tế nhất!

 

Buổi tọa đàm chính thức được kết thúc trong niềm hân hoan của các cá nhân, doanh nghiệp trong ngành Spa – Thẩm mỹ cũng như sự đón nhận nồng nhiệt từ phía khách mời, cố vấn và các nhà tài trợ của chương trình. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, sẽ còn nhiều những chương trình, sự kiện, hội thảo dành riêng cho giới làm đẹp để thị trường Spa – Thẩm mỹ ngày càng phát triển vượt bậc!

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu