04:53 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tìm thấy thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư cách cầu Thia gần 100km

16:30 13/10/2017

(THPL) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa thông tin đã tìm thấy thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư tại khu vực cầu Văn Phú (TP Yên Bái), cách hiện trường tai nạn (tức cầu Ngòi Thia ở thị xã Nghĩa Lộ) gần 100km.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, ông Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa xác nhận thông tin trên và hiện ông Long đang trên đường đến khu vực cầu Văn Phú để trực tiếp kiểm tra.

Ông Hà Văn Nam - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ cũng xác nhận khoảng 15h chiều nay (13/10), lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Yên Bái đã tìm thấy thi thể anh Đinh Hữu Dư tại khu vực cầu Văn Phú.

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái cho biết trên báo Lao động, phóng viên Đinh Hữu Dư là tấm gương sáng của sự dũng cảm, dấn thân, hy sinh vì nghề. Ngay khi xảy ra lũ, anh Dư đã có mặt tại hiện trường, đến những nơi địa thế hiểm trở nhất để đưa tin nhanh, chân thực đến độc giả.

Phóng viên Đinh Hữu Dư và cây cầu Thia - nơi anh gặp nạn. Ảnh: Lao động

"Đây không phải lần đầu tiên, phóng viên Đinh Hữu Dư bản lĩnh lao vào "vùng rốn lũ". Cách đây 2 tháng, khi trận lũ quét lịch sử xảy ra ở thị trấn Mù Cang Chải, anh Dư cũng là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường để đưa tin. Với những tin bài chân thực, chất lượng, UBND tỉnh đã khen tặng phóng viên này. Còn sự việc xảy ra vừa qua, chúng tôi đề nghị Chính phủ tặng bằng khen phóng viên Đinh Hữu Dư”, bà Trà nói.

Trước đó, khoảng 12h ngày 11/10, anh Đinh Hữu Dư, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái đã bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Sự cố xảy ra khi anh Dư đang đứng trên cầu quay phim để ghi nhận tình hình mưa lũ khiến nước sông dâng cao. Một đồng nghiệp của anh Dư tại Thông tấn xã Việt Nam là phóng viên Phạm Thế Duyệt đã may mắn thoát nạn nhờ kịp thời di chuyển vào trong.

Như vậy, hơn 2 ngày sau khi xảy ra tai nạn, thi thể của anh Dư đã được tìm thấy.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu