15:02 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiếp bài lấn chiếm vỉa hè: Chính quyền, công an phường Nhân Chính đã làm hết trách nhiệm?

23:18 07/03/2017

(THPL) – Liên quan đến nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), PV Thương hiệu và Pháp Luật đã liên hệ với UBND phường Nhân Chính và Công an phường để làm rõ vấn đề, nhưng UBND phường, Công an phường Nhân Chính "né" báo chí.

Thương hiệu và Pháp Luật đã phản ánh việc trên một số tuyến phố như Vũ Trọng Phụng, Ngụy Như Kom Tum, Nguyễn Tuân hay Hoàng Minh Giám thuộc phường Nhân Chính quận Thanh Xuân có rất nhiều nhà hàng, quán  ăn đang lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để làm nơi đỗ xe, phục vụ cho việc kinh doanh, nhưng không hiểu vì sao các cơ quan có thẩm quyền của phường này không hề có động thái để xử lý?

Trước cửa nhà hàng Phở 10 Lý Quốc Sư, các phương tiện đỗ hết trên vỉa hè, gây cản trở việc đi lại của người dân

Để làm rõ vấn đề này, PV đã liên hệ với UBND Phường Nhân Chính và Công an phường Nhân Chính với mong muốn có câu trả lời gửi đến độc giả nhưng không hiểu vì lý do gì mà những đơn vị này lại không muốn cung cấp thông tin cho báo chí? Cụ thể:

Khi PV liên hệ với UBND phường Nhân Chính sau khi PV đã xuất trình đầy đủ giấy giới thiệu của tòa soạn cũng như nội dung làm việc với một cán bộ văn phòng. Sau đó người này mang giấy giới thiệu cũng như nội dung làm việc đi đâu đó, khoảng 5 phút sau người này quay lại và thông báo với PV: "hiện tất cả các lãnh đạo đều đi vắng và yêu cầu để lại số điện thoại liên lạc để khi nào lãnh đạo phường sắp xếp được thời gian sẽ gọi điện cho PV đến làm việc."

Trụ sở UBND phường Nhân Chính 

Tuy nhiên trái ngược với trong khi PV đang đặt lịch làm việc với bộ phận văn phòng thì ông Nguyễn Duy Linh – Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính lại đang bận rộn với việc đặt hoa để đi chúc mừng các lễ hội trên địa bàn.

Sau khi không lấy được thông tin gì từ phía UBND phường, PV đã đến công an phường Nhân Chính với mong muốn tìm được câu trả lời. Nhưng khi PV liên hệ với vị phó trưởng công an phường phụ trách về trật tự trên địa bàn thì nhận được câu trả lời “các anh cứ lên Công an quận làm việc, khi nào có chỉ đạo xuống thì chúng tôi sẽ trả lời.”

Vỉa hè trên đường Hoàng Minh Giám trở thành nơi đậu xe phục vụ cho việc kinh doanh của nhà hàng phở 10 Lý Quốc Sư

Cả UBND phường, Công an phường Nhân Chính đều “né” không muốn trả lời báo chí, PV đã liên hệ với công an quận Thanh Xuân để làm rõ những tồn tại trên những tuyến đường mà bài viết đã phản ánh. Tại buổi làm việc Trung tá Nguyễn Anh Sơn – Đội trưởng đội cảnh sát giao thông, trật tự và cơ động công an quận Thanh Xuân cho biết: “Thực hiện  KH – 01/ BCĐ 197 của  UBND thành phố Hà Nội, công an quận đã tham mưu cho UBND quận Thanh Xuân kế hoạch số 79 về việc tăng cường kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố trên địa bàn quận. trước tiên là nhắc nhở, sau xử lý vi phạm.”

Liên quan đến việc các phương tiện dừng đỗ dọc theo hai bên bờ sông Tô Lịch , các tuyến đường như Hoàng Minh Giám, Vũ Trọng Phụng hay Ngụy Như KomTum, Trung tá Sơn cho biết: “Dọc tuyến sông Tô Lịch thuộc địa bàn của 6 phường và sở giao thông vận tải Hà Nội chỉ cắm biển cấm dừng đỗ theo thời gian nên việc thực hiện xử lý các phương tiện dừng đỗ gặp nhiều khó khăn. Đối với tuyến đường Hoàng Minh Giám công an quận sẽ có kế hoạch và xử lý triệt để , chấm dứt tình trạng các nhà hàng, quán ăn lấn chiếm lòng đường vỉa hè để phục vụ kinh doanh và giải quyết bức xúc của người dân tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài.”

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng của phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân cần có trách nhiệm hơn nữa trong việc xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh như hiện nay để đảm bảo tình hình an ninh, trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn.

Ngọc Hà - Thu Phương

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu