07:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiếng kèn "vang mãi khúc quân hành” của người lính già tri ân đồng đội

00:10 28/07/2017

(THPL) - Nhiều người có mặt tại nghĩa trang Thổ Tang (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đã không cầm được nước mắt khi nghe tiếng kèn tri ân, tưởng nhớ đồng đội nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ của người lính già.

Vừa qua, tài khoản Facebook có tên Lê Thúy đăng tải hình ảnh, clip về người lính già thổi kèn tưởng nhớ các đồng đội của mình nhân ngày 27/7 tại nghĩa trang Thổ Tang (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), chỉ sau ít giờ đã thu hút hàng nghìn lượt like, chia sẻ, bình luận của cư dân mạng. 

Vĩnh Phúc: ''Vang mãi khúc quân hành” của người lính già

Facebook Lê Thúy chia sẻ hình ảnh người lính già đang thổi kèn cho đồng đội nghe tại nghĩa trang Thổ Tang. (Ảnh: L.T).

Chị Lê Thúy cho biết, sáng ngày 27/7, chị cùng gia đình đi ra nghĩa trang Thổ Tang để thắp hương cho người thân, tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chứng kiến cảnh tượng người lính già thổi những khúc nhạc đi cùng năm tháng tưởng nhớ đồng đội. 

Chị Lê Thúy đã có cuộc trò chuyện với người lính già. Ông là Lê Đức Hợi (84 tuổi, quê huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang), tham gia kháng chiến chống Pháp năm 1952, cuộc kháng chiến chống Mỹ vào năm 1967. Ông bị hai viên đạn bắn vào đầu trong hai cuộc kháng chiến nên sức khỏe khá yếu.

Tuy sức khỏe đã yếu, 5 năm qua ông vẫn về thăm đồng đội tại nghĩa trang Thổ Tang. (Ảnh: L.T).

Trao đổi với PV Thương hiệu & Pháp luật, chị Lê Thúy cho biết, ông là người lính đã trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, vượt đường xa xôi từ Tuyên Quang về Vĩnh Phúc để thăm các đồng đội của mình đang nằm tại nghĩa trang Thổ Tang. Ông rơm rớm nước mắt dâng nén hương lên các đồng chí, trên tay cầm chặt chiếc kèn Tây mà ông đã giữ gìn gần 70 năm nay. Tiếng kèn vang lên khắp nghĩa trang để tri ân các đồng đội của ông làm cho những ai có mặt cũng xúc động nghẹn ngào, không cầm được nước mắt.

Nhiều người có mặt tại nghĩa trang Thổ Tang đã không cầm được nước mắt khi nghe tiếng kèn tri ân, tưởng nhớ đồng đội nhân ngày 27/7 của người lính già. (Ảnh: L.T).

Trong clip chị Lê Thúy đăng tải, ông Hợi đã thổi những khúc nhạc đi cùng năm tháng với những người lính như: "Bác đang cùng chúng cháu hành quân", "Tiếng chày trên sóc Bom Bo"...

Ông Hợi thổi những khúc ca đi cùng năm tháng...( Ảnh: L.T).

Ông Hợi chia sẻ: "Chiếc kèn này tôi nhặt được của lính Tây năm 17 tuổi, nhưng đến 20 tuổi mới thổi được kèn. Ngay trong thời gian đánh Mỹ cũng không ai biết thổi, tôi thổi kèn để làm hiệu cho anh em”. 

Chiếc kèn đã được ông gìn giữ gần 70 năm nay. (Ảnh: L.T).
Kết thúc những giai điệu đi cùng năm tháng, ông xúc động chào đồng đội. (Ảnh: L.T).

Ở tuổi ngoài 80, ông Hợi tai đeo trợ thính, đôi mắt đã không còn nhìn rõ do tuổi già và ảnh hưởng của vết thương trong chiến tranh. Song trong suốt 5 năm qua, cứ vào dịp lễ kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, ông đều có mặt tại nghĩa trang Thổ Tang để thổi kèn tưởng nhớ các đồng đội của mình, tri ân các anh hùng, liệt sĩ - những người đã chiến đấu, hy sinh để đem lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. 

Kim Ngân 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu