17:38 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiền Giang: Nhà vườn mất ngủ vì nạn trộm bưởi hoành hành

09:02 03/02/2018

(THPL) - Những ngày đầu tháng 1/2017, bưởi da xanh sốt giá, tăng lên 45-50 nghìn đồng /kg, nhiều vùng nông thôn của tỉnh Tiền Giang xảy ra tình trạng bưởi của nhà vườn bị hái trộm.

Theo báo Tuổi trẻ, lấy ngày gần đây, tại vùng có nhiều diện tích vườn trồng chuyên canh bưởi thuộc các xã như Đạo Thạnh, Thới Sơn, Mỹ Phong của thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang, nhiều nhà vườn phải trắng đêm thức canh chờ đến ngày thương lái vào mua bưởi do nạn trộm bưởi hoành hành.

ky-an-trom-buoi-khien-chu-vuon-mat-mang-4-lan-xet-xu-khong-xong-0
Nạn trộm bưởi của nhiều nhà vườn ở tỉnh Tiền Giang đang hoành hành do trong những ngày cuối tháng 1/2018 do bưởi da xanh sốt giá. (Ảnh minh họa)

Các nhóm trộm thường hoạt động vào đêm khuya, đột nhập vào vườn bưởi chuẩn bị thu hoạch để hái trộm, sau đó đem đến nơi khác bán. Có trường hợp khi kẻ trộm đang hái bị nhà vườn rượt đuổi, đối tượng dùng dao sẵn sàng chống trả.

Ông Lê Văn Tuấn, một chủ vườn ở xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho bức xúc nói: "Những ngày giáp tết, vườn bưởi liên tục bị trộm. Đối tượng manh động sử dụng hung khí chống trả khi bị phát hiện. Mong các cấp chính quyền xử lý rốt ráo với nạn trộm này cho nông dân nhờ".

Theo báo điện tử VTV, Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, qua tuần tra ban đêm, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý một số vụ trộm bưởi nhưng chỉ xử phạt hành chính.

Đa số đối tượng trộm cắp này điều là các con nghiện ma túy. Các nhóm trộm thường hoạt động vào đêm khuya, đột nhập vào vườn bưởi chuẩn bị được thu hoạch để hái trộm rồi đem bán.

Ngoài ra, nhiều loại trái cây khác như: dừa xiêm, chuối, đu đủ.... cũng gặp tình trạng tương tự.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu