16:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiền Giang: Lễ hội Làng cổ Đông Hòa Hiệp đón nhận di tích văn hóa cấp quốc gia

16:14 03/12/2017

(THPL) -Làng cổ Đông Hòa Hiệp được xây dựng từ cuối thế kỷ thứ 19 đến đầu thế kỷ 20. Hiện nay, Làng cổ còn lưu lại khoảng 7 ngôi nhà cổ mang đậm nét kiến trúc văn hóa nhà vườn Nam bộ với niên đại gần 200 năm.

Theo báo Dân Việt, từ ngày 1 – 3/12, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang kết hợp với tổ chức JICA (Nhật Bản) tổ chức Lễ hội Văn hóa – Du lịch quy mô lớn Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ 3. Lễ hội diễn ra tại Làng cổ Đông Hòa Hiệp, thuộc xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè.

Nhà cổ tại đây được xây dựng bằng các loại gỗ quý, theo lối kiến trúc kết hợp phương Đông lẫn phương Tây, vừa cổ kính vừa mang một chút hiện đại, ẩn mình bên những vườn cây ăn trái sum suê, thoáng mát. Mỗi năm, Làng cổ thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch quốc tế đến thăm quan, nghỉ mát.

Tien-Giang-Le-hoi-VH--DL-Lang-co-dong-Hoa-Hiep-don-nhan-di-tich-cap-quoc-gia-1--1--1512037151-width640height380
​​​​​​ Một ngôi nhà cổ ở Làng cổ Đông Hòa Hiệp có niên đại gần 200 năm: Ảnh: Báo Dân Việt

Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần 3 sẽ có 18 nội dung lớn với hàng chuỗi hoạt động: hội chợ triển lãm, hội thảo, hội thi, trưng bài các thành tựu về văn hóa - thể thao, thương mại , du lịch… tiêu biểu của địa phương cũng như văn hóa Nhật Bản.

Khu vực này còn có các nhà thờ họ, các đình chùa với kiến trúc độc đáo. Năm 2011, được sự tài trợ của tổ chức JICA và Trường đại học Nữ Chiêu hòa (Nhật Bản), tỉnh Tiền Giang triển khai dự án "Phát huy vai trò hỗ trợ cộng đồng trong phát triển du lịch bền vững thông qua du lịch di sản" tại xã Đông Hòa Hiệp.

Theo VOV, ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần 3 này có đại diện tổ chức JICA và Trường đại học Nữ Chiêu hòa (Nhật Bản) tham gia với 5 nội dung lớn.

"Điều đặc biệt của Lễ hội lần này là  có sự tham gia của các bạn đến từ đất nước Nhật Bản. Cụ thể các bạn tham gia 5 hoạt động: trưng bày giới thiệu về tranh gỗ Nhật Bản, về trà đạo, thư pháp, ẩm thực Âu- Nhật, trang trí nhà cổ, biểu diễn thư pháp và trang phục  Kimono.

Điểm nhấn của Lễ hội này là đưa những nét văn hóa của địa phương, cụ thể là việc bảo tồn làng cổ Đông Hòa Hiệp để giới thiệu, quảng bá cho khách du lịch trong nước và quốc tế", ông Nguyễn Tấn Phong nói.

Năm nay, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận Làng cổ Đông Hòa Hiệp là Di tích Văn hóa cấp quốc gia.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu