02:45 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiền Giang: Cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho cây sả Tân Phú Đông

15:35 29/08/2019

(THPL) - Ngày 29/8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ công bố và trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp cho “Sả Tân Phú Đông”.

Theo TTXVN, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang Trần Hữu Tước cho biết, đây là bước đi quan trọng nhằm khẳng định thương hiệu, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm chủ lực tỉnh nhà nói chung và cây sả huyện Tân Phú Đông nói riêng.

Tiền Giang: Cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho cây sả Tân Phú Đông. (Ảnh: Internet)

Tỉnh Tiền Giang đã xây dựng được vùng trồng chuyên canh sả trên 1.350ha, tập trung tại huyện cù lao nhiễm mặn Tân Phú Đông. Với năng suất bình quân từ 15 tấn đến 17 tấn/ha, mỗi năm, Tân Phú Đông đạt sản lượng sả thương phẩm cung ứng thị trường trên 22.000 tấn. Đây là cây gia vị, vừa là cây dược liệu quý với nhiều ứng dụng tiện ích từ thân, lá, củ trong nhu cầu thực phẩm hàng ngày cũng như điều chế dược phẩm chữa trị bệnh cho nhân dân.

Theo Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang Trần Hữu Tước, sắp tới, để khai thác có hiệu quả nhãn hiệu tập thể “Sả Tân Phú Đông” mà Hội Làm vườn huyện Tân Phú Đông đang sở hữu, Hội và các ngành có liên quan cần phối hợp tuyên truyền, vận động nông dân vùng chuyên canh, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... có kế hoạch và biện pháp khai thác sử dụng tốt nhãn hiệu tập thể vì lợi ích chung và lâu dài.

Đặc biệt, các địa phương trong phạm vi vùng chuyên canh cần cùng với Hội Làm vườn huyện Tân Phú Đông tuyên truyền, phổ biến rộng rãi những quy định cũng như lợi ích khi tham gia sử dụng nhãn hiệu tập thể “Sả Tân Phú Đông” đến người trồng sả, kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể đã được cấp và báo ngành chức năng xử lý theo quy định.

Theo ông Nguyễn Trung Hòa, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phú Đông, sả là cây gia vị dễ trồng, chịu đựng được khô hạn, phù hợp với điều kiện thiên nhiên khắt nghiệt tại huyện cù lao Tân Phú Đông. 

Thực hiện mục tiêu chuyển đổi sản xuất theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, nông dân địa phương đã mở rộng diện tích chuyên canh sả trên nền đất lúa. Giá sả hồi phục và tăng mạnh đã mang lại cho nông dân vùng chuyên canh niềm vui. Từ đó, tạo điều kiện để nông dân yên tâm đẩy mạnh thâm canh cây trồng nhằm đạt năng suất và sản lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu