10:25 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tịch thu hàng chục tấn thiết bị y tế và đồ dùng trẻ em nghi giả xuất xứ

11:31 21/12/2019

(THPL) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (Bộ Công An), Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành kiểm tra 4 kho chứa hàng của Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam, phát hiện hàng chục tấn thiết bị y tế và đồ dùng trẻ em có dấu hiệu vi phạm pháp luật và giả mạo nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức nang tiến hành kiểm tra sản phẩm

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Hữu Hưng - Giám đốc Công ty cho biết, toàn bộ sản phẩm doanh nghiệp phân phối được nhập khẩu từ Trung Quốc. Có những sản phẩm đã được đăng ký với Cục kiểm định chất lượng, Bộ y tế.

Còn theo ông Vũ Mạnh Hải - Quyền Cục trưởng Cục QLTT Bắc Ninh, lực lượng QLTT Bắc Ninh ghi nhận, nhiều sản phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có dấu hiệu giả mạo nguồn gốc xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ngoài các sản phẩm, trong các kho còn lưu rất nhiều loại tem nhãn, vỏ hộp dùng để đóng gói các sản phẩm. Có những tem nhãn ghi rõ “Sản xuất tại Hàn Quốc”.

Theo đại diện Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, bước đầu Giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam thừa nhận tại Công ty có một số mặt hàng không có giấy tờ hợp lệ. Thị trường tiêu thụ sản phẩm chính của Công ty là các cửa hàng ở Chợ thuốc trong đó có Chợ thuốc Hapulico (Hà Nội) và số lượng lớn được đưa đi tiêu thụ tại một số tỉnh.

Nhiều sản phẩm có dấu hiệu làm giả

Chiều 20/12, toàn bộ sản phẩm chứa trong 04 Kho thuộc Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam đã bị lực lượng QLTT Bắc Ninh tạm giữ. Bên cạnh việc chỉ đạo Cục QLTT Bắc Ninh nhanh chóng điều tra, làm rõ sự việc, những vi phạm nếu có, Tổng cục QLTT khuyến cáo đối với những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, người dân cần thông thái hơn trong việc mua sắm bằng việc lựa chọn những địa chỉ uy tín, sản phẩm thể hiện rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, không ham những sản phẩm có giá thành rẻ, bao bì nhãn mác không rõ ràng.

Trước đó, sáng ngày 19/12, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị liên quan đột xuất kiểm tra hoạt động tại Công ty cổ phần Thiết bị y tế Hải Nam có địa chỉ tại Thôn Hồi Quan, xã Tương Giang, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đồng thời niêm phong 04 kho hàng tại Công ty để điều tra làm rõ.

Mọi nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, cũng như thương hiệu, người dân và doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng Tổng cục QLTT 1900.888.655 để được hỗ trợ.

MAI LINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu