03:22 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương vụ “khủng”, CEO Luxstay gọi vốn thành công 6 triệu USD tại Shark tank mùa 3

08:33 26/07/2019

(THPL) - Thành lập công ty từ năm 18 tuổi, CEO Nguyễn Văn Dũng luôn khát khao có điều kiện tiếp cận Internet một cách toàn diện hơn. Với mối quan hệ hạn hẹp, không kiến thức kinh doanh, tài sản quý giá nhất khi ấy chính là niềm đam mê công nghệ cháy bỏng và cái sự “liều” của tuổi trẻ. Đặc biệt, trong tập phát sóng đầu tiên mùa 3, CEO Nguyễn Văn Dũng đã mạnh dạn kêu gọi vốn thành công 6 triệu USD và xô đổ hàng loạt các kỉ lục khác của Shark Tank Việt Nam.

Thương vụ mở màn cho Shark Tank – Thương vụ bạc tỉ mùa 3 là một startup đình đám trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam mang tên Luxstay. Founder Luxstay - Nguyễn Văn Dũng giới thiệu, anh là người có 12 năm kinh nghiệm vận hành và hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo trực tuyến.

Sinh năm 1989, ở cái tuổi mà không ít người còn chưa có định hướng gì cho tương lai, thì Nguyễn Văn Dũng đã nắm trong tay Netlink, một trong những đối tác lớn nhất của Google tại Việt Nam. Anh cũng chủ tịch Metub Network – mạng lưới Youtube MCN (đa kênh) lớn nhất Việt Nam hiện nay.

CEO của Luxstay đã quyết định đến Shark Tank với lời mời 600.000 USD cho 1% cổ phần và tỉ lệ phát hành tối đa cho vòng gọi vốn lần này là 20%

Theo giới thiệu, Luxstay với sự kết hợp của ba từ khóa chính: “du lịch”, “bất động sản” và “công nghệ” tham vọng sẽ trở thành startup biểu tượng cho Việt Nam. Trong hai năm qua, Luxstay đã kêu gọi thành công 3 vòng gọi vốn, với tổng số vốn kêu gọi cho đến thời điểm hiện tại là 168 tỉ đồng. 

CEO của Luxstay đã quyết định đến Shark Tank với lời mời 600.000 USD cho 1% cổ phần và tỉ lệ phát hành tối đa cho vòng gọi vốn lần này là 20%. Luxstay muốn đi nhanh hơn, chiếm lĩnh hơn và chỉ có tốc độ, sự tiên phong là hai yếu tố giúp cho bất kì startup nào đi nhanh nhất và chiếm lĩnh thị trường.

Theo trình bày của startup thì tại Việt Nam, quy mô thị trường Home sharing (dịch vụ chia sẻ nhà ở) có doanh thu khoảng 174 triệu USD, chiếm chưa đến 2% chi tiêu tổng thị trường lưu trú tại Việt Nam được ước tính khoảng 8 tỷ USD.

Trong khi, ở các quốc gia phát triển thì Home sharing đã chiếm từ 10 - 20 % chi tiêu của thị trường lưu trú. Founder của Luxstay ước tính quy mô thị trường lưu trú Việt Nam sẽ đạt 8,5 tỷ USD vào năm 2023.

Đau đáu nỗi lòng sản phẩm của người Việt nhưng cổ phần chủ yếu lại của người nước ngoài, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông đặc biệt quan tâm đến việc huy động vốn của startup.

Được biết, Founder của Luxstay cho hay công ty hiện có 10 cổ đông với vốn điều lệ là 68 tỷ đồng.

Shark chia sẻ: "Bạn nói bạn xây dựng một doanh nghiệp công nghệ Việt Nam nhưng vốn bạn gọi lần trước là của Việt Nam hay người nước ngoài. Ta cứ nói vì người tiêu dùng Việt, vì doanh nghiệp Việt nhưng cổ phần công ty chủ yếu lại là của người nước ngoài".

Trước vấn đề này, Founder của Luxstay cho hay công ty hiện có 10 cổ đông với vốn điều lệ là 68 tỷ đồng. Doanh nghiệp đang tập trung huy động vốn cả nhà đầu tư Việt Nam lẫn nước ngoài để xây dựng mục tiêu và giấc mơ chung. Khi Luxstay thành công ở toàn cầu, thương hiệu sẽ được biết đến là một sản phẩm của Việt Nam.

Nhận thấy tiềm năng thị trường của Luxstay, Shark Hưng nhanh chóng rót vốn 2 triệu USD cho 6,8% cổ phần. Trong đó, 1 triệu USD cho 4,8% cổ phần mới kèm cam kết + 2% cổ phần ưu đãi giá 1 USD kèm điều kiện hỗ trợ startup, 1 triệu USD quyền mua cổ phần mới ở vòng sau với giá discount 20%.

Shark Việt đầu tư lên 2 triệu USD cho 5% cổ phần. Trong đó, 1 triệu USD cho 5% cổ phần kèm điều kiện, 1 triệu USD quyền mua vòng tiếp theo với discount 20%.

Shark Thủy chi 2 triệu USD cho 5,17% cổ phần. Trong đó, 500.000 USD cho 2,9% cổ phần hiện hữu (định giá 17 triệu USD), 500.000  USD cho 2,27% cổ phần mới (định giá 22 triệu USD), 1 triệu USD quyền mua ở vòng sau với giá discount 20%

Lần đầu ra mắt tại Shark Tank mùa 3, Shark Đỗ Liên thể hiện quan điểm đầu tư rất rõ ràng. Dù quan tâm và ấn tượng với nỗ lực vượt khó của startup khi mạnh dạn không đi theo lối mòn giáo dục do gia đình áp đặt, khởi nghiệp từ sớm và độc lập, Shark Đỗ Liên vẫn đưa lời từ chối đầu tư vào Luxstay.

Như vậy, Luxstay đã xác lập nên một kỷ lục mới tại Shark Tank khi trở thành startup đầu tiên nhận được cam kết đầu tư lên đến 6 triệu USD, trong đó gồm 3 triệu USD pre-money và 3 triệu USD quyền mua round sau, sau khoảng thời gian thương thuyết kéo dài và căng thẳng. Với sự đồng hành của các nhà đầu tư shark Tank, hy vọng ước mơ và tham vọng "kỳ lân" Việt Nam của Luxstay sẽ sớm thành hiện thực.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu