03:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương vụ chuyển nhượng Bruno Fernandes tới M.U gặp sự cố

11:45 07/05/2020

(THPL) - Mới đây, thương vụ Bruno Fernandes tới M.U đang gặp một số vấn đề rắc rồi khi có tranh chấp giữa Sporting Lisbon và Sampdoria và tài chính.

Được biết, đầu năm 2020, Sporting Lisbon đã bán Bruno Fernandes cho M.U với mức giá 47 triệu bảng, thậm chí hợp đồng có thể tăng lên 68 triệu bảng tùy theo thành tích thi đấu của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong tương lai. Thương vụ này là món hời lớn với đội bóng có trụ sở tại Lisbon bởi năm 2017, họ chỉ phải bỏ ra 7 triệu bảng để mua Bruno từ Sampdoria. Thế nhưng đây cũng lại là nguồn cơn rắc rối.

Theo báo Tiền phong, trong hợp đồng bán Bruno cho Sporting Lisbon, phía Sampdoria đã cài thêm một điều khoản cho phép đội bóng này nhận thêm 10% phí chuyển nhượng nếu Bruno gia nhập đội bóng tiếp theo. Tức là theo quy định, Sampdoria sẽ hưởng 10% của số tiền 47 triệu bảng, tức 4,7 triệu bảng, khi ngôi sao 27 tuổi gia nhập M.U.

Thương vụ chuyển nhượng Bruno Fernandes tới M.U gặp sự cố (ảnh minh họa)

Thế nhưng, theo phía đội bóng Bồ Đào Nha thì Fernandes đã đơn phương hủy hợp đồng của mình chỉ 1 năm sau khi chuyển đến từ Sampdoria. Đó là thời điểm Fernandes cùng các đồng đội như Rui Patricio, Daniel Podence và Gelson Martins quyết định nổi loạn do bị chính các cổ động viên của họ tấn công tại sân tập câu lạc bộ.

Sau đó, Bruno đã ký lại hợp đồng mới với Sporting. Đội bóng này khẳng định tiền vệ người Bồ Đào Nha đã ký giao kèo mới với tư cách cầu thủ tự do nên họ không có nghĩa vụ phải trả 4 triệu bảng kia.

Theo báo Pháp luật và xã hội, đến thời điểm này, phía Sampdoria vẫn chưa nhận được số tiền mà họ đáng ra được hưởng. Ở chiều ngược lại, phía Sporting Lisbon cho rằng họ không có nghĩa vụ phải trả cho Sampdoria số tiền trên vì theo họ, bản hợp đồng giữa Bruno Fernandes và Sampdoria mà Sporting Lisbon mua lại đã hết hạn sau 1 mùa bóng mà tiền vệ sinh năm 1994 thi đấu cho đội bóng có trụ sở tại Lisbon. Và Sporting Lisbon đã ký một hợp đồng mới với Bruno.

Theo thông tin mới nhất từ tờ A Bola (Bồ Đào Nha), Sampdoria và Sporting Lisbon đều đã làm thủ tục để đâm đơn kiện lên FIFA. Sự phức tạp của thương vụ chuyển nhượng Fernandes đã khiến cơ quan quản lý bóng đá cấp cao nhất thế giới buộc phải vào cuộc. Cụ thể, FIFA đã tổ chức một cuộc điều tra về các thương vụ chuyển nhượng của tiền vệ Bruno Fernandes.

Dự kiến, FIFA sẽ có buổi làm việc với đại diện 3 bên liên quan gồm Sampdoria, Sporting Lisbon và M.U vào tuần sau. Nhiều khả năng, Bruno Fernandes cũng sẽ phải trình diện để làm rõ những điều khoản mà ngôi sao này thỏa thuận với các đội bóng mà anh đã và đang khoác áo.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu