16:54 ngày 24/08/2019 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Thương hiệu Viettel lọt top 500 thương hiệu giá trị nhất

16:52 25/01/2019

(THPL) - Viettel là thương hiệu duy nhất của Việt Nam lọt top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới khi được định giá hơn 4 tỷ USD.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thế giới đang diễn ra tại Davos - Thụy Sĩ, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2018.


Ở bảng xếp hạng năm nay có một đại diện của Việt Nam là Viettel. Đây là lần đầu tiên Viettel góp mặt khi đạt thứ hạng 478 với mức định giá 4,316 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp này tăng 35,8% tức hơn một tỷ USD so với năm 2017.

Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài. 2018 cũng là một năm thành công đối với Viettel trong lĩnh vực viễn thông nước ngoài khi doanh thu dịch vụ tăng trưởng 20%, thuê bao di động tăng trưởng gần 70% và dòng tiền chuyển về nước đạt 240 triệu USD.

Năm 2018, Viettel đã đẩy mạnh chuyển dịch hướng đến một doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp toàn cầu.

Mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu,… Việc nằm trong 500 thương hiệu có giá trị nhất chứng minh Viettel là thương hiệu vững mạnh.

Danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới bao trùm tất cả các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ, ô tô, dầu khí,… với những cái tên lớn như Amazon, Apple, Google, Mercedes-Benz, Shell, Telstra…

Trong tổng số khoảng 5.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới, với xấp xỉ 500 doanh nghiệp Đông Nam Á được đưa vào đánh giá, chỉ có 8 thương hiệu ASEAN lọt vào danh sách bao gồm 3 lĩnh vực viễn thông, dầu khí và ngân hàng.

Trước đó, Brand Finance đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu