Thương hiệu Viettel được định giá 2,5 tỷ USD, đứng thứ 2 Đông Nam Á
(THPL) - Theo công bố của Brand Finance, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với mức định giá của năm 2017 là 2,569 tỷ USD. Thương hiệu này chiếm gần 30% giá trị trong 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/4: Vàng lao dốc, USD mất mốc 106
WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024
Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
Ngân hàng Nhà nước đấu giá thành công 3.400 lượng vàng
Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu cá tra vào thị trường UAE
Tại Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, đã công bố bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu Việt Nam 2017. Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam với giá trị 2,569 tỷ USD.
Vượt qua thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2016 là Vinamilk, Viettel tăng giá trị thương hiệu gần gấp 3 lần từ 0,97 tỷ USD (2016) lên 2,569 tỷ USD (2017).
Trong Top 500 thương hiệu viễn thông thế giới năm nay, Viettel xếp hạng 49. Đây là vị trí cao thứ hai so với các công ty viễn thông khác trong Đông Nam Á (đứng trên Singtel và dưới Telkom Indonesia).
Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 Việt Nam là 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm ngoái. Trong đó, ngành viễn thông chiếm tỉ trọng cao nhất với 35% tổng giá trị; tiếp đến là ngành thực phẩm và ngân hàng lần lượt chiếm 15% và 11% tổng giá trị.
Các thương hiệu Top 10 có tổng giá trị lên đến 7,628 tỷ USD, góp phần tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50. Riêng thương hiệu của Viettel chiếm gần 30% giá trị trong Top 50 Việt Nam.
Ở Top 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất, trong ngành viễn thông, bên cạnh Viettel, còn có sự góp mặt của MobiFone (391 triệu USD), VinaPhone (314 triệu USD). Ngành viễn thông chiếm tới 35% tổng giá trị trong bảng xếp hàng 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 của Brand Finance.
Đứng thứ 2 trong danh sách năm nay là Vinamilk với giá trị 1,362 tỷ USD, đứng thứ ba là VNPT với 726 triệu USD. Vị trí thứ 4 thuộc về Vinhomes với 604 triệu USD và thứ 5 là Sabeco với 598 triệu USD. MobiFone và VinaPhone – 2 thương hiệu di động lớn của Việt Nam xếp thứ 7 và 8 với trị giá 391 và 314 triệu USD.
Ngoài ra, Brand Finance bình chọn Vinamilk là thương hiệu cải thiện tốt nhất (theo giá trị tuyệt đối), với giá trị thương hiệu tăng 352 triệu USD trong năm nay. Thương hiệu cải thiện tốt nhất (theo sức mạnh thương hiệu) là Vietnam Airlines, tăng từ mức 55 (A) lên 74 (AA).
Thương hiệu xếp hạng tăng cao nhất là Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, công ty này tăng 14 bậc. VTEC nhận giải thưởng thương hiệu có giá trị vô hình cao nhất với giá trị thương hiệu bằng 56% giá trị doanh nghiệp.
Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Báo cáo giá trị thương hiệu của Brand Finance giúp các doanh nghiệp đánh giá và xây dựng định hướng phát triển thương hiệu trong tương lai.
Tin khác
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 25/4
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/4: Vàng lao dốc, USD mất mốc 106
-
Dự báo thời tiết ngày 24/4: Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa dông
-
Doanh nghiệp vàng bạc Kim Chung – Quán Lào, Yên Định: Hội viên tích cực của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
-
Các hãng xe đua nhau khuyến mại, kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Thanh Hóa: Đắm tàu làm 4 ngư dân mất tích - nỗi đau người ở lại
Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sỹ Điện Biên
(THPL) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND...23/04/2024 22:01:39Thiệu Hoá: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón những ngày lễ lớn của đất nước
(THPL) - Tại huyện Thiệu Hoá đang diễn nhiều hoạt động văn hóa nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 702 năm ngày mất Nhà sử...23/04/2024 21:57:32WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024
(THPL) - Theo Ngân hàng Thế giới (WB), kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm...23/04/2024 17:35:05Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
(THPL) - Kể từ ngày 01/01/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định...23/04/2024 17:34:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
(THPL) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam. - Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024