04:19 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương hiệu đồ thờ Đăng Chinh: Nét tinh hoa đáng tự hào của người Việt

09:58 09/01/2018

(THPL) - Ghé thăm cơ sở Đồ thờ Đăng Chinh trong một chuyến công tác về huyện Hoài Đức (Hà Nội), chúng tôi có cơ hội được “mục sở thị” những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ hết sức tinh xảo.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà tềnh toàng xen lẫn sự nhiệt tình và mến khách, anh Nguyễn Đăng Chinh kể về sự bén duyên với nghề, với mảnh đất được mệnh danh là "địa linh sinh nhân kiệt" – làng nghề Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội.

Anh Nguyễn Đăng Chinh đang hướng dẫn công nhân làm việc
Anh Nguyễn Đăng Chinh (áo kẻ) đang hướng dẫn nhân công tại xưởng.

Anh Chinh kể rằng, gia đình anh có ba chị em đều làm nghề mỹ nghệ. Mẹ anh là giáo viên còn bố anh làm nghề mỹ nghệ. Cũng bởi vậy, ngay từ nhỏ, hàng ngày chứng kiến cảnh đục đẽo hay tô sơn, nghề mỹ nghệ đã thấm sâu vào tâm hồn cũng như máu thịt của anh. 

Tiếp tục nói thêm về con đường xây dựng thương hiệu riêng của Đồ thờ Đăng Chinh, anh đã vấp phải không ít những khó khăn, thử thách. Khó khăn đầu tiên mà anh gặp phải là sự cạnh tranh bởi mảnh đất Sơn Đồng – nơi anh chọn nghề để phát triển vốn là mảnh đất nổi tiếng về đồ gỗ, đồ thờ nên bản thân anh phải hết sức cố gắng mới có thể tồn tại và phát triển. Thứ hai là những khó khăn về vốn, về nhân lực, về mặt bằng cơ sở…

Ngay khi xây dựng cơ sở, anh đã vài lần “vấp ngã”. Tuy nhiên với ý chí, lòng quyết tâm và sức trẻ, anh Nguyễn Đăng Chinh đã tự mình đứng lên và bước tiếp. Mỗi lần ngã là một lần rút ra bài học quý giá.

bai-tri-ban-tho-tai-gia
Một số sản phẩm đồ thờ... 
lang-nghe-son-dong
... tại cơ sở Đồ thờ Đăng Chinh rất được mọi người ưu chuộng.
nghe-nhan-dang-chinh
Nghệ nhân Nguyễn Đăng Chinh được trao tặng danh hiệu nghệ nhân (thứ 3 từ trái sang).

Qua nhiều năm gắn bó và đưa thương hiệu Đồ thờ Đăng Chinh đến gần hơn với khách hàng, cơ sở đã trở thành nhà cung cấp của hàng loạt các sản phẩm như: Đồ thờ thần tài, đồ thờ tư gia và nhà thờ, đồ thờ đình, đồ thờ chùa, nhà mẫu… cho đông đảo khách hàng và các đại lý trên cả nước.

Các sản phẩm không chỉ có sự đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại mà còn có giá cả rất phải chăng, làm hài lòng mọi quý khách hàng gần xa.

Bên cạnh đó, anh Chinh còn chia sẻ thêm, so với những cơ sở khác, Đồ thờ Đăng Chinh luôn được đánh giá cao về chất lượng và độ tinh xảo bởi đội ngũ thợ của cơ sở là những nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Sức sáng tạo của trí óc và sự tài hoa trong đôi bàn tay của người nghệ nhân đã giúp cho những sản phẩm của Đăng Chinh có thần thái và có nét hơn.

Mỗi sản phẩm như một công trình điêu khắc khiến người xem không giấu nổi sự choáng ngợp và ngưỡng mộ. Đôi khi chúng tôi tự hỏi, không hiểu bằng cách nào, từ các phương tiện, dụng cụ gì mà nghệ nhân Đăng Chinh lại tạo ra được những kiệt tác tuyệt vời đến như thế?

Kết thúc câu chuyện, anh Chinh hồ hởi giới thiệu về một số sản phẩm mà anh tự hào và tâm huyết. Anh gọi đó là những sản phẩm mang linh hồn của cơ sở, là sự hội tụ tinh hoa của đồ gỗ Việt. Dự kiến trong tương lai, anh sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm giá trị, độc đáo, cao cấp và tinh xảo hơn nữa để nâng tầm tinh hoa văn hóa đồ thờ Việt.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu