23:54 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương bé sinh đôi chống chọi với bệnh tim bẩm sinh phức tạp

09:56 15/01/2019

Chưa kịp vui mừng vì 2 con sinh đôi mới chào đời, vợ chồng anh Thắng lại ngã quỵ khi hay tin con bị tim bẩm sinh phức tạp. Hoàn cảnh gia đình nghèo khó khiến vợ chồng anh không biết nương tựa vào ai để cứu con.

Bé gái thứ 2 bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp, được các bác sĩ hẹn cuối tháng 12 này ra khám lại.
Vừa sinh ra, bác sỹ nói 1 trong 2 cháu bị tim nhanh. Sau đó thăm khám thì các bác sỹ nói cháu thứ 2 bị tim bẩm sinh phức tạp và chuyển thẳng ra viện Nhi Trung ương để khám.

Vừa quạt dở nồi than để sưởi ấm cho 2 con vừa sinh trong mấy ngày không khí lạnh về, thấy chúng tôi đến hỏi thăm hoàn cảnh gia đình, anh Trần Đại Thắng (SN 1986, trú xóm Phong Đăng, xã Hưng Hòa, TP. Vinh, Nghệ An) khập khểnh bước ra chào hỏi. Trong căn nhà cấp 4 cũ kĩ không có tài sản gì đáng giá, vợ chồng anh Thắng đang quay cuồng bên 2 con vừa sinh đôi được hơn 2 tháng.

Anh Thắng cho hay, do vợ mới sinh, nhà của mình chật nên bố mẹ cho mượn tạm nhà bố mẹ ở để chăm con.

Bế đứa con nhỏ vào lòng để sưởi ấm, anh Thắng kể, 12 năm trước mới ra trường nên anh xin đi làm thợ xây cho công trình. Trong lúc làm, anh bị ngã từ tầng 5 xuống đất. Sau tai nạn kinh hoàng đó, anh Thắng bị chấn thương cột sống và mất hoàn toàn khả năng lao động. Giờ đây, mỗi bước đi của anh cũng đã rất nặng nhọc nên anh không thể làm việc như người bình thường.

Tháng 10 vừa qua, vợ chồng anh sinh đôi được 2 bé gái. Niềm vui đến chưa trọn vẹn thì vợ chồng anh lại ngã quỵ khi hay tin, bé gái thứ 2 bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp.

“Ngày đó nằm viện nhiều tháng trời, ở nhà bố mẹ già không có gì nên phải cắm hết đất rồi làm cầm cố nhà mới đủ cho tôi chữa trị. Giờ hơn chục năm rồi mà nợ vẫn chưa thể trả hết, nhà vẫn là nhà của người ta đó thôi”, anh Thắng tâm sự.

Sau khi sức khỏe hồi phục được chút ít, anh Thắng lấy vợ và sinh con. Thường ngày anh ở nhà giúp đỡ công việc gia đình và làm một số việc nhẹ. Còn vợ và bố mẹ lại ra đồng làm ruộng lúa, trồng rau muống.

Bé gái thứ 2 bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp.
Trong căn nhà cấp 4 cũ kĩ không có tài sản gì đáng giá, vợ chồng anh Thắng đang quay cuồng bên 2 con vừa sinh đôi được hơn 2 tháng.

Tháng 10 vừa qua, vợ chồng anh sinh đôi được 2 bé gái. Niềm vui đến chưa trọn vẹn thì vợ chồng anh lại ngã quỵ khi hay tin, bé gái thứ 2 bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp.

“Vừa sinh ra, bác sĩ nói 1 trong 2 cháu bị tim nhanh. Sau đó thăm khám thì các bác sĩ nói cháu thứ 2 bị tim bẩm sinh phức tạp và chuyển thẳng ra viện Nhi Trung ương để khám.

Chị Trần Thị Thu sụt sùi nước mắt: “Em thì đau yếu quanh năm, ở nhà chỉ làm nông. Giờ 2 đứa sinh đôi, đứa thì yếu, đứa thì bị bệnh tim. Giờ không biết làm sao mà cứu con nữa các anh ạ
Anh Thắng kể, 12 năm trước mới ra trường nên anh xin đi làm thợ xây cho công trình. Trong lúc làm, anh bị ngã từ tầng 5 xuống đất. Sau tai nạn kinh hoàng đó, anh Thắng bị chấn thương cột sống và mất hoàn toàn khả năng lao động. Giờ đây, mỗi bước đi của anh cũng đã rất nặng nhọc nên anh không thể làm việc như người bình thường.

Vừa bế vừa cho con bú bình, chị Trần Thị Thu (SN 1988) sụt sùi nước mắt: “Em thì đau yếu quanh năm, ở nhà chỉ làm nông. Giờ 2 đứa sinh đôi, đứa thì yếu, đứa thì bị bệnh tim. Giờ không biết làm sao mà cứu con nữa các anh ạ”.

Anh Thắng cho hay, do cuối tuần này tiếp tục phải đưa con ra viện và chuẩn bị cho ca mổ nên hiện anh đang liên hệ các chú, bác, người thân và bạn bè để hỏi vay mỗi người một ít để đưa con đi viện.

Chị Thu chồng chất nỗi lo cho con bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp.
Còn chúng tôi, người thực hiện bài viết này và mong muốn khi nhưng dòng tâm tư đến với bạn đọc cháu bé sẽ được cứu.

“Hiện tại cháu đã được mổ lần thứ nhất vào thứ 5 rồi anh ạ. Chúng tôi đã nạp tiền tạm ứng trước 40 triệu đồng. Bác sĩ nói, sau ca phẫu thuật này, cháu còn 2 lần mổ nữa và sức khỏe cháu phải đảm bảo. Vừa rồi mổ tim lần 1 cho cháu cũng phải vay mượn khắp nơi từ người thân, bạn bè để cứu con cái đã. Sau này con khỏe, vợ chồng tôi sẽ làm trả nợ sau chứ giờ không biết làm sao nữa cả”, anh Thắng chia sẻ với PV Dân trí vào sáng 12/1..

Còn chúng tôi, người thực hiện bài viết này và mong muốn khi nhưng dòng tâm tư đến với bạn đọc cháu bé sẽ được cứu.

Đơn xác nhận hoàn cảnh gia đình anh Thắng.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

 Mã số 3197: Anh Trần Đại Thắng, trú xóm Phong Đăng, xã Hưng Hòa, TP. Vinh, Nghệ An.

ĐT: 0974.347.257

Theo báo Dân Trí

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu