21:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Kỳ 3: Ai chịu trách nhiệm về vi phạm quảng cáo?

08:53 17/10/2018

(THPL) - Nhiều nội dung giới thiệu, quảng cáo sản phẩm Hoàng Thống Phong không đúng với nội dung được xác nhận quảng cáo cũng như các quy định của pháp luật hiện hành.

Theo thông tin từ Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC) thì Hoàng Thống Phong là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu tiếp thị và phân phối. Qua rà soát việc quảng cáo trên Internet, PV Thương hiệu và Pháp luật phát hiện trên các trang web http://hoangthongphong.vn và https://benhgut.com.vn có nhiều nội dung giới thiệu, quảng cáo sản phẩm Hoàng Thống Phong không đúng với nội dung được xác nhận quảng cáo cũng như các quy định của pháp luật hiện hành. Vậy ai sẽ là người chịu trách nhiệm về những vi phạm trên trang web nêu trên?

Quảng cáo sai, Công ty Á Âu có biết?

Hoàng Thống Phong là sản phẩm do Dược Phẩm Á Âu tiếp thị thế nhưng nhiều kênh thông tin, quảng cáo lại không đứng tên Á Âu. Tra cứu trên hệ thống của Trung tâm Internet Việt Nam cho thấy, chủ thể đăng ký sử dụng tên miền benhgut.com.vnhoangthongphong.vn đều là cá nhân mang tên Nguyễn Thị Bích Hợp. Các tên miền này đều được đăng ký tại Công ty TNHH PA Việt Nam.

ten mien Benhgout
Tện miền bệnh gut. Ảnh chụp màn hinh
ten mien hoangthongphong
Tên miền Hoàng Thống Phong. Ảnh chụp màn hình

Thật tình cờ, tại Công ty Dược phẩm Á – Âu hay tập đoàn Á Âu – IMC thì một người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Bích Hợp giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp cũng là thành viên đăng ký góp vốn để thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Tây – đơn vị từng tham gia phân phối các sản phẩm Ích Tâm Khang, Hộ Tạng Đường, Kim Đởm Khang, Vương Lão Kiện, Ninh Tâm Vương (Đây cũng là các sản phẩm do Dược phẩm Á Âu tiếp thị và phân phối).

Đông Tây
Ảnh chụp màn hình

Dư luận đặt câu hỏi: Bà Nguyễn Thị Bích Hợp đứng tên đăng ký nhiều tên miền và bà Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Tổng giám đốc Dược phẩm Á Âu có phải là một hay không? Liệu những quảng cáo sai phép trên các trang web có liên quan đến Á Âu hay không, hay chỉ một cá nhân nào đứng ra chịu trách nhiệm. Câu hỏi này trước hết xin dành cho Dược phẩm Á Âu trả lời trước công luận.

Ai phụ trách quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm do Á Âu phân phối?

Vừa qua, nhiều trang web quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Á Âu phân phối cũng đều thấy tên Nguyễn Thị Bích Hợp là người từng đăng ký sử dụng nhiều tên miền như: benhthan.vn (giới thiệu, quảng cáo Ích Thận Vương), benhviemkhop.vn (giới thiệu, quảng cáo Hoàng Thấp Linh), dieutriutai.vn (giới thiệu, quảng cáo Kim Thính), ngaphukhang.vn (giới thiệu, quảng cáo Nga Phụ Khang), vaynen.vn (giới thiệu, quảng cáo Kim Miễn Khang), tieukhietthanh.vn (giới thiệu, quảng cáo Tiêu Khiết Thanh)…

Liên quan đến việc giới thiệu các sản phẩm do Dược phẩm Á Âu phân phối, chúng tôi phát hiện thêm một đơn vị khác là Công ty TNHH Truyền thông IQ cũng tham gia quảng cáo như quảng cáo Ích Tâm Khang tại trang https://ichtamkhang.vn/, quảng cáo Kim Đởm Khang tại http://soimat.vn/, quảng cáo Kim Đởm Khang, https://thoatvidiadem.vn/ quảng cáo Cốt thoái vương, http://benhhiemmuon.vn/ quảng cáo Linh Tự Đan…. Sơ bộ đánh giá các trang web này, chúng tôi thấy có không ít những vấn đề về quảng cáo mà các cơ quan chức năng cần sớm xem xét, xử lý.

Theo thông tin từ cổng thông tin của Tổng cục thuế thì Công ty này có địa chỉ tại Tầng 7, Số nhà 173, phố Chùa Láng, Hà Nội trong khi đó địa chỉ của Á Âu tại số 171-173 Phố Chùa Láng, Hà Nội. Giám đốc của Truyền thông IQ là ông Hoàng Văn Chung có địa chỉ cư trú là P505, nhà N2F, Khu đô thị Trung Hòa- Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Về vai trò của bà Nguyễn Thị Bích Hợp và ông Hoàng Văn Chung trong việc truyền thông, quảng cáo các sản phẩm của Dược phẩm Á Âu, chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ. 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu