17:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thực hư chuyện cựu vô địch Olympia Lê Vũ Hoàng bị kiện ở Úc

22:18 07/10/2016

(DNVN) - Lê Vũ Hoàng, cựu vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2005 vừa bị kiện ra tòa án Melbourne, Úc vì hành vi chiếm đoạt tài sản của du học sinh.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, Lê Vũ Hoàng, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2005 bị kiện ra tòa án ở Úc vì hành vi chiếm đoạt tài sản. Theo tài khoản Facebook V.L.Hương - người khởi kiện Lê Vũ Hoàng ra tòa chia sẻ trên trang cá nhân, Hương cùng một số bạn thuê nhà của Lê Vũ Hoàng khi theo học tại Úc. Số tiền thuê là 950 USD/tháng và tiền đặc cọc, báo Vntinnhanh đưa tin.

Lê Vũ Hoàng ngày đăng quang ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2005. Ảnh báo Thanh niên.

"Khi đang ở thì chị chủ nhà nhắn tin cho mình rằng agent (đại lý nhà đất) sẽ lấy nhà vào cuối tháng 6, anh chị vẫn phải trả tiền đến tháng 7 nhưng không ai được ở kể cả người đứng tên trong hợp đồng nhà là anh chị. 

Nhưng anh chị vẫn bắt mình và mọi người trong nhà phải ở và trả tiền đến hết tháng 7. Rồi chị còn bắt mình nói dối với agent nếu agent đến kiểm tra là mình chỉ là bạn bè đi qua xếp đồ giùm chứ không ở nhà này.", V.L.Hương viết. Cô cho biết mình sẵn sàng trả hết tiền nhà và hóa đơn sinh hoạt cho đến khi chuyển đi nhưng phải lấy lại số tiền thừa từ khoản đặt cọc.

Theo quy định thuê nhà tại Úc, trước khi kết thúc hợp đồng thuê nhà, người thuê có trách nhiệm dọn dẹp, cũng như sửa chữa mọi hư hại nếu có. V.L.Hương và các bạn cùng thuê nhà đã hoàn thành hết trách nhiệm của mình trước khi dọn đến nơi ở mới. 

Tuy nhiên, sau hai tháng rời đi, cô vẫn chưa được hoàn trả số tiền thừa sau khi trừ hết mọi chi phí.Trong khi đó, 2 người bạn nước ngoài cùng thuê nhà của Lê Vũ Hoàng đã nhận được đầy đủ.

Sau 2 tháng hoàn thành đơn kiện, đến ngày 4/10 phiên toàn giải quyết việc tranh chấp tài sản giữa V.L.Hương và gia đình anh Lê Vũ Hoàng diễn ra tại toà án dân sự tiêu bang Victoria.  Sau 2 tiếng phân xử trong phiên điều trần, toà án bang Victoria yêu cầu vợ chồng Lê Vũ Hoàng trả lại nữ du học sinh Việt số tiền mặt 476.18 AUD (gần 8 triệu đồng).

Thông tin chuyển khoản đóng tiền nhà của Hương vào tháng 4 và tin nhắn chủ nhà thông báo ngôi nhà đang nằm trong diện bị công ty bất động sản lấy lại vào tháng 7. 

Phóng viên báo Thanh niên đã liên hệ với Lê Vũ Hoàng, anh cho biết cả gia đình Hoàng đều hết sức mệt mỏi trước những chỉ trích của dư luận. Vì stress kéo dài, vợ anh đã sinh non. Hoàng khẳng định mình chưa bao giờ có ý ăn chặn tiền thuê nhà hay tiền cọc của V.L.Hương.

Hoàng nói: “Ngày 27/6 Hương gọi điện cho vợ tôi đòi dọn ra khỏi nhà. Chỉ sau đó 2 ngày, tôi và vợ phải bay về Việt Nam để lo đám tang cho cha. Theo luật, nếu muốn rời đi vào ngày 27/6, Hương phải báo trước cho gia đình tôi 28 ngày. 

Thế nhưng, vợ chồng tôi đã tạo điều kiện để Hương tìm sinh viên khác thế vào. Sau đó, vẫn không thấy Hương dọn đi. Đến ngày 16/7, Hương lại nhắn tin nói 2 ngày nữa sẽ ra khỏi nhà và yêu cầu vợ chồng tôi hoàn trả toàn bộ tiền cọc, bồi thường tiền nhà tháng 7 và hóa đơn tháng 6, 7. Đến 27/7 Hương mới chính thức giao lại chìa khóa phòng”.

Về việc công ty bất động sản lấy nhà đột ngột, đẩy Hương và những người khác vào tình huống khó xử. Hoàng phủ nhận. Anh nói tiếp: “Không có chuyện tôi cho thuê trái phép nên bị bên bất động sản lấy lại nhà. Nguyên nhân chính ở đây là việc các bạn sinh viên ra khỏi nhà mà không tắt bếp gas. 

Bên bất động sản đến kiểm tra bất ngờ thì thấy cảnh tượng nguy hiểm trên. Họ bắt tôi đuổi mọi người ra khỏi nhà. Nhưng tôi đã ráng cho các bạn ở thêm vì nghĩ nếu không có nhà ở lúc này, các bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ôn thi”. Dù không cho mọi người ở từ tháng 7, song Lê Vũ Hoàng vẫn phải đóng tiền nhà cho đến tháng 9.

Lê Vũ Hoàng cho rằng: “Phán quyết của tòa cho Hương nhận lại 476.18 AUD không có ý nghĩa Hương thắng trong vụ kiện này mà chỉ là động thái giảng hòa. Sau khi nhận được email số tài khoản ngân hàng của Hương, tôi đã chuyển khoản đầy đủ số tiền trên cho em ấy. Nhưng em ấy vẫn lên Facebook tố cáo vợ chồng tôi”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu