02:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thực hiện nhiều đơn hàng xuất khẩu dịp đầu năm

06:59 19/01/2018

(THPL) - Tiếp tục đà tăng trưởng đáng phấn khởi của năm 2017, những ngày đầu năm 2018, nhiều doanh nghiệp đã ký được các đơn hàng với giá trị cao hơn nhiều năm trước và đã thực hiện nhiều chuyến hàng xuất khẩu, hứa hẹn một năm làm ăn thuận lợi.

Theo báo Người lao động, ngày 14/1, tại cảng Cát Lái Tân Cảng (TP HCM), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức lễ xuất khẩu lô hàng thủy sản đầu tiên trong năm 2018.

Lô hàng gồm 3 container thủy sản chủ lực của Việt Nam, gồm: Tôm (20 tấn) xuất khẩu đi Canada, cá tra phi-lê (22 tấn) xuất khẩu đi Anh và hải sản (cá biển, trọng lượng 20 tấn) xuất khẩu đi Mỹ. Đây là các thị trường xuất khẩu truyền thống của thủy sản Việt Nam.

đơn hàng xuất khẩu
Ðầu năm, thực hiện nhiều đơn hàng xuất khẩu. Ảnh minh họa: Internet

Theo báo Nhân dân, xuất khẩu trái cây cũng có nhiều tín hiệu vui. Công ty TNHH thương mại, dịch vụ xuất nhập khẩu Vina T&T vừa ký nhiều đơn hàng mới, riêng khối lượng hàng đặt trong tháng 1/2018 đã tăng gấp đôi so với tháng 12/2017. Một số thị trường mới như Canada, Ðức đặt mua khối lượng lớn thanh long, chôm chôm, nhãn, dừa, bưởi…

"Trái cây xuất khẩu mùa Tết bán có giá cao hơn bình thường khoảng 15%. Chúng tôi không phải lo đầu ra vì đơn đặt hàng hầu như suốt năm. Sắp tới, công ty sẽ xuất khẩu mạnh sang Mỹ vì thị trường này đang rất hấp dẫn, các đối tác đều đã đặt trước đơn hàng", Tổng Giám đốc Công ty TNHH thương mại, dịch vụ xuất nhập khẩu Vina T&T Nguyễn Ðình Tùng chia sẻ.

Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV may mặc Hồng Anh Dương Thị Ánh Nguyệt cho biết, công ty vừa xuất khẩu hai container cho đơn hàng đầu năm 2018 với 50.000 áo sơ mi và quần jean. Hiện, đơn hàng của công ty đã được ký đến tận quý II/2018 và dự báo một năm đầy triển vọng về sản xuất và xuất khẩu áo quần may sẵn.

"Do công ty mới thành lập chưa lâu cho nên chúng tôi quyết định chọn thị trường ngách để xuất khẩu. Chúng tôi luôn cố gắng tạo sự khác biệt trên từng lô sản phẩm để chinh phục thị trường nước ngoài. Với những khởi đầu tốt, kỳ vọng năm nay công ty đạt được nhiều thành công", bà Dương Thị Ánh Nguyệt chia sẻ.

Khởi đầu một năm mới nhiều thuận lợi, nhưng một số chuyên gia cũng lưu ý, thị trường xuất khẩu hàng Việt Nam trong năm nay sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn. Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 Chu Hồng Châu (đơn vị phụ trách mở cửa thị trường khó tính) nhận định, tiềm năng xuất khẩu trái cây còn rất lớn, khả năng vượt xa 3 tỷ USD/năm vào những năm sau khi Việt Nam chính thức mở cửa thêm nhiều thị trường mới. Những mặt hàng tiềm năng như thanh long đi Australia (doanh nghiệp đã có đơn hàng), xoài đi Mỹ… Do đó, cần tập trung đầu tư vào những loại trái cây đã mở cửa thành công để giữ và phát triển thị trường. Muốn xuất khẩu tốt phải có những loại giống cho ra trái cây dễ bảo quản, có khả năng đi xa, nhất là phải hết sức chú trọng khâu bảo quản sau thu hoạch…

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh Phạm Ngọc Hưng nhận định: Các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia… đã chuẩn bị tốt nhiều năm nay để cạnh tranh với hàng Việt Nam, sẽ áp dụng những rào cản kỹ thuật và hàng hóa sản xuất tại nước ta buộc phải chấp nhận cuộc chơi này. Ðể thắng, chúng ta cần áp dụng tiêu chuẩn quốc tế, sản xuất sản phẩm hữu cơ và đặc sản sẽ là những thế mạnh mà doanh nghiệp trong nước cần xây dựng và khai thác...

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu