19:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Nam: Thức ăn có sinh vật lạ, hàng nghìn công nhân ngừng việc

16:34 17/09/2019

(THPL) - Hàng ngàn công nhân của công ty dệt may tại Cụm công nghiệp Tam Thăng (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã đồng loạt ngừng việc vì sau khi vào ăn trưa thì thấy trong thức ăn xuất hiện sinh vật lạ, nghi là dòi.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trưa 17/9, tại công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (gọi tắt là công ty Panko, đóng tại KCN Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), hàng ngàn công nhân đã tự nghỉ việc, tập trung tại văn phòng điều hành công ty vì cho rằng trong khẩu phần ăn của họ có dòi.

Theo một số công nhân, mỗi phần ăn có giá khoảng 15.000 đồng. Đây không phải lần đầu thức ăn xảy ra hiện tượng như trên, những lần trước công nhân phát hiện ra trong thức ăn có dòi và đã báo cáo sự việc với lãnh đạo công ty. Tuy nhiên tình trạng vẫn tiếp diễn.

Ổ sinh vật lạ nghi là dòi màu trắng trong thức ăn trưa của công nhân. (Ảnh: Thanh niên)

“Khi ngồi vào bàn ăn cơm thì chúng tôi phát hiện trong thức ăn như cá viên chiên, thịt bò xuất hiện dòi bò lúc nhúc nhìn rất ghê. Khi phát hiện dòi, hàng loạt công nhân đều hoang mang, sau đó dừng bữa và tiến hành ngừng việc để đòi quyền lợi”, một công nhân của Công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng chia sẻ trên báo Thanh niên.

Theo chị L., một công nhân may (Công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng), bức xúc cho hay đây không phải là lần đầu tiên trong thức ăn xuất hiện dòi, trước đó đã 2 lần xuất hiện dòi trong thức ăn. Các công nhân cũng phản đối việc này, và sau đó phía đại diện công ty xuống xin lỗi công nhân, hứa sẽ khắc phục, tuy nhiên đến nay tình trạng thức ăn có dòi lại tiếp tục xuất hiện.

Theo công nhân L., trưa nay có khoảng 7.000 công nhân đã tiến hành ngừng việc, khi nào họ đáp ứng được quyền lợi thoả đáng cho công nhân, khi đó công nhân mới đi làm trở lại.

Theo ghi nhận, vào trưa cùng ngày, hàng ngàn công nhân đã ngừng việc tập thể, tụ tập ngay trước khu ăn uống. Công nhân chia thành tốp tập trung tại nhà xe, đồng thời kéo lên nhà điều hành của công ty để đòi quyền lợi.

Trong khi đó, nhiều phóng viên cũng đã liên hệ với các bảo vệ của công ty yêu cầu gặp lãnh đạo để trao đổi, tuy nhiên bảo vệ không cho vào, rồi cho hay phía lãnh đạo công ty không cho phóng viên vào.

Ông Trần Quốc Quân, Phó trưởng phòng Lao động việc làm (Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam), cho biết lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại công ty nắm bắt tình hình, cùng với đó là làm việc với lãnh đạo công ty để giải quyết quyền lợi cho công nhân.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu