10:18 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên - Huế: Ngư dân câu được cá vàng óng, nghi cá sủ vàng quý hiếm

09:03 10/10/2018

(THPL) - Trong lúc đánh bắt cá bằng câu ở khu vực cảng biển Chân Mây, một ngư dân ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt được con cá nặng hơn 3kg nghi là sủ vàng quý hiếm.

Theo báo Dân Việt, ngày 10/10, ngư dân anh Huỳnh Quý (27 tuổi, trú thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) cho biết, khi đang đánh cá bằng câu ở khu vực cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc) anh đã bắt được con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

con-ca-su-vang-quy-hiem-nguoiduatin
Con cá nghi là sủ vàng quý hiếm được ngư dân bắt được khi đi thả câu. (Ảnh: NĐT)

Theo anh Quý, vào khoảng 3h cùng ngày, lúc anh đang thả câu trên biển Lộc Vĩnh thì bất ngờ phát hiện một con cá lạ có màu vàng óng ánh mắc câu, lập tức, anh liền gỡ câu cho con cá rồi đem về nhà. Theo anh Quý, sau khi bắt được con cá này, anh tham khảo nhiều kênh thông tin khác nhau và kết quả cho thấy, con cá anh bắt được có đặc điểm giống hệt cá sủ vàng.

Con cá con cá có trọng lượng khoảng 3kg, dài khoảng 60cm, vùng lưng có màu váng óng, vi có màu đỏ; khi đưa ra nắng, toàn thân con cá toát lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi.

"Hiện con cá vẫn còn sống và được tôi thả trong bể kính để nuôi. Tôi nghe nhiều người đi biển lâu năm đến xem con cá và họ khẳng định, đây chính là con cá sủ vàng quý hiếm", anh Quý chia sẻ với báo Người đưa tin.

Cá sủ vàng tên khoa học là Otolithoides biauritus, thuộc họ Sciaenidae, phân bố ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Được biết đây là loại cá quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Bong bóng cá dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học. Món ăn chế biến từ cá sủ vàng được giới thượng lưu ưa thích.

Tại Việt Nam, ngư dân nhiều địa phương từng bắt được cá sủ vàng và bán với giá tiền tỷ.  

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu