07:44 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên Huế: Đường liên thôn bị “cày” nát khiến người dân phải kêu cứu!

08:41 15/04/2017

(THPL) - Thời gian qua, đoạn đường liên thôn qua địa bàn thôn Tây Thượng xã Phú Thượng, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà và bùn lầy khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Theo phản ánh của người dân, mặt đường nơi đây xuống cấp trầm trọng đã hơn nhiều năm nay. Hàng ngày, có hơn trăm lượt xe chở cát đi qua gây sụt lún. Khi mưa xuống, nước không thoát được đã biến thành “ao”, có chỗ sâu gần nửa bánh xe.

Xe tải đi qua thì nước bẩn bắn lên tung tóe 2 bên đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông 

Trên địa bàn có 6 bãi tập kết cát chủ yếu là người dân trong thôn lập cách đây hơn 15 năm để kinh doanh.Sử dụng các thuyền hút cát trực tiếp lên bờ, máy hút không chỉ có hút cát mà kéo theo đó bùn lầy và đất đá dưới sông cũng được hút lên. Nhiều bãi tập kết, nước bùn hút lên chảy lênh láng ra ngoài mặt đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Ghi nhận của PV tại tuyến đường cho thấy, mặt đường xuất hiện hố nước, có chỗ sâu gần nửa bánh xe. Muốn qua đoạn đường này không còn cách nào khác người dân phải men theo hai bên đường. Tuy vậy, hai bên đường, cũng xuất hiện nham nhở ổ gà và bùn lầy cao hơn 10cm, khiến cho việc đi lại của người dân càng khó khăn hơn. Những lúc có xe tải chạy tới, nước bẩn bắn tung tóe lên 2 bên đường.

Trời mưa thì đường lầy lội, lớp lớp bùn do xe chở cát để lại khi đi qua

Nhiều người dân trong thôn đã phải tự lập gác chắn và sử dụng những biển cấm kẻ dòng chữ “Đường xóm “ Cấm” xe trọng tải 2,5 tấn và chiều cao hơn 2,2m đi vào vào đường làng để giảm thiểu xe trọng tải lớn đi vào đường để bảo đảm an toàn giao thông cho người đi đường. Mặc cho người dân nói gì những chiếc xe tải chở cát mỗi ngày vẫn chạy ra chạy vào khiến người dân lo lắng, không dám ra đường.

Bà Dương Thị Kim Yến ( 80 tuổi, người dân thôn Tây Thượng, xã Phú Thượng, Huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) cho biết: “Tuyến đường này nhiều năm qua đã bị hư hỏng nặng gây khó khăn cho người đi đường. Mùa nắng thì bụi bay như sương mù, mưa xuống mặt đường sình lầy, nhão nhoét, trơn trượt. Ban ngày thì người tham gia giao thông còn tránh được “bẫy”, chứ ban đêm đi bộ thì té ngã, người đi xe máy, xe đạp thì trượt bánh”.

 “Nhiều lúc thấy các cháu đạp xe đi học ngang qua nhà mà bị trượt bánh té ngã, tôi cũng xót lắm ”- Bà Yến cho biết thêm.

Không riêng gì gia đình nhà bà Yến mà hầu như các hộ dân trong thôn đều thấp thỏm, lo lắng khi hằng ngày phải chứng kiến xe tải chạy qua chạy lại với tốc độ nhanh, mặt đường thị sụt lún, bùn đất thì lớp lớp có chỗ cao hơn 10 cm.

Đoạn đường mới làm trước nhà thì mới hơn 1 tuần đã bị xe chở cát cày nát, tôi phải dùng cây gỗ chắn ngang để chặn đường không cho xe đi nữa, được mấy ngày thì họ cũng dỡ gác chắn rồi tiếp tục lái xe đi qua đường” - Ông Hồ Đình Cư bức xúc cho biết.

Những biển cấm mà người dân sử dụng để giảm thiểu xe tải đi vào đường làng

Được biết, trong thời gian qua, người dân liên tục phản ánh về tình trạng con đường bị xuống cấp lên chính quyền địa phương và mới đây chính quyền cũng đã có những phương án di dời các bãi tập kết cát trong thôn đến nơi khác để bà con có cuộc sống và đi lại bình thường.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Hữu Toàn – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Thượng cho biết: "Phản ánh của người dân về vấn đề ô nhiễm môi trường do những bãi tập kết cát, sạn gây ra chính quyền địa phương đã nhận được. Trên địa bàn xã có 6 bãi tập kết cát sạn được hình thành hơn 15 năm nay, trong quá trình hoạt động đã làm ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đây là vấn đề mà chính quyền địa phương rất đau đầu. Chúng tôi thường xuyên làm việc, nhắc nhở, lập biên bản xử phạt hành chính đối với các chủ bãi thiếu ý thức bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động”.

Tuy là đường làng nhưng những xe tải thường chạy với tốc độ nhanh dễ gây tai nạn

 Ông Toàn cho biết thêm: "Trong quá trình hút cát từ thuyền lên bãi, nước thải chạy ra khắp đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Hiện tại chính quyền địa phương đã có giải pháp di dời những bãi tập kết cát, sạn này đến vùng quy hoạch mới theo đề xuất của tỉnh. Thời gian tới địa phương sẽ cho người thường xuyên khảo sát tại các bãi tập kết này”.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu