15:19 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên - Huế: Điều tra vụ rừng phòng hộ A Lưới bị tàn phá

15:06 01/10/2018

(THPL) - Lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế đang xác minh, điều tra vụ rừng phòng hộ A Lưới bị lâm tặc tàn phá.

Theo báo Infonet, Đại tá Nguyễn Minh Phương - Trưởng công an huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) cho biết đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác minh hiện trường, điều tra vụ phá rừng phòng hộ A Lưới.

infonet_1_3
Rừng phòng hộ A Lưới bị lâm tặc đốn hạ nhiều cây gỗ quý. Ảnh: Báo Infonet

"Hiện chúng tôi đang chỉ đạo điều tra, làm việc với các bên liên quan và chưa có thông tin cụ thể" - Đại tá Nguyễn Minh Phương nói. 

Theo lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ A Lưới (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ công tác với ông Lê Văn Thoại - Đội trưởng đội bảo vệ rừng chuyên trách Mỏ Quạ để làm rõ trách nhiệm trước tình trạng phá rừng đang diễn ra tại đây. 7 cán bộ còn lại của đội bảo vệ rừng chuyên trách Mỏ Quạ cũng bị luân chuyển công tác đến làm nhiệm vụ tại các địa điểm khác.

Theo báo VOV, trước đó, các tiểu khu rừng 297, 298 và 311 thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ A Lưới bị lâm tặc chặt phá nhiều diện tích rừng. Qua kiểm tra, phát hiện 24 gốc cây các loại bị chặt hạ có đường kính trung bình từ 40 đến 60cm bị chặt hạ và 26 phách gỗ các loại do lâm tặc để lại.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ A Lưới và Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới tiếp tục khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức và các hình thức xử lý kỷ luật.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu