20:48 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên Huế: Cần dẹp bỏ tụ điểm tiêm chích ma túy dưới chân cầu Dã Viên

06:05 26/02/2017

(THPL) - Mặc dù các con nghiện ngang nhiên phê thuốc nằm la liệt dưới các vọng lâu Dã Viên hay hình ảnh kim tiêm chích ma túy dính “đầy máu” đã trở thành nỗi sợ hãi, bức xúc của không ít người dân quanh khu vực. Dư luận đặt câu hỏi: Vì sao việc sử dụng, tiêm chích ma túy lại có thể diễn ra công khai, táo bạo như vậy, dù cơ quan chức năng từng có không ít những đợt truy quét?

Cầu đường bộ Dã Viên là một trong 3 cầy cầu lớn ở thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) tập trung đông người qua lại, hai bên cầu có 6 vọng lâu để người dân và du khách nghỉ mát, ngắm cảnh.

Nếu trước đây, cầu đường bộ Dã Viên là nơi người dân nghỉ mát và ngắm cảnh...

Tuy nhiên không biết từ bao giờ, bên dưới một trong 6 vọng lâu đó đã trở thành “ổ chích” của những con nghiện. Sau mỗi lần chích, số lượng kim tiêm lại chất đống, nhiều cái còn "dính máu tươi" nằm lăn lóc khắp nơi...

Theo phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã có biện pháp để dẹp bỏ “ổ chích” này nhưng chỉ một thời gian ngắn thì tình trạng trên vẫn tiếp diễn, thậm chí các đối tượng còn hoạt động công khai, bất cần và có thái độ thách thức khi bị người dân bắt gặp...

Thì giờ đây, trở thành tụ điểm tiêm chích ma túy của con nghiện

Bà Lê Thị N (trú tại tổ 9, phường Đúc - TP.Huế) e ngại chia sẻ: “Nhiều lần phát hoảng vì gặp bọn chúng đang tụ tập hút, chích ma túy. Tôi không dám nhìn hay đả động gì tới chúng mà giả vờ làm ngơ rồi vội đi nhanh".

Nhiều xi lanh tiêm chích dính đầy máu vứt la liệt

Cũng theo nhiều người dân sống gần khu vực cầu Dã Viên, các đối tượng tiêm chích thường hoạt động từ 6-7h sáng và từ 18h tối trở đi. Chúng hoạt động từng nhóm, mỗi lần hội họp như vậy thường có từ 3 đến 4 đối tượng. Không chỉ có nam giới, mà thậm chí các đối tượng là nữ cũng xuất hiện.

Ông Hồ Đắc Hùng, Chủ tịch UBND phường Đúc, Huế cho biết: “Để giải quyết tình trạng trên không phải ngày một ngày hai. Một phần là do lực lượng của cơ quan chức năng mỏng, không túc trực được thường xuyên, hôm nay đuổi, ít hôm sau chúng lại đến. Đa phần các con nghiện là đối tượng lạ, từ nhiều nơi lui tới nên địa phương rất khó quản lý”. 

Việc có không ít các đối tượng nghiện ma túy tụ tập tại chân cầu Dã Viên để tiêm chích đã gây nên nỗi bức xúc và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống người dân địa phương.Thiết nghĩ, cơ quan chức năng đã biết và vào cuộc vậy sao tình trạng này vẫn diễn ra công khai và có phần táo bạo hơn?

Hải Long

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu