06:50 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên Huế: Cá chết hàng loạt trên Sông Bồ

14:26 06/04/2017

(THPL) - Người dân phát hiện cá chết trong lồng kéo dài hơn tuần nay. Vụ thu hoạch cá sắp đến mà cá chết nổi trắng mặt sông khiến hàng trăm hộ dân nuôi cá bên sông Bồ hoang mang.

Theo người dân nuôi cá trên sông Bồ cho biết, cá chết xuất hiện sau khi có mưa vào ngày 30/3. Những ngày sau nữa thì cá chết nhiều hơn và gây mùi hôi thối.

Ông Trần Đức Gắng nhìn cá trong lồng chết mà không biết làm gì

Theo PV khảo sát, đến nay có hàng trăm hộ tại xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế đều xuất hiện cá chết trong lồng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ông Trần Đức Gắng (58 tuổi, trú giáp tây Hương Toàn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) tâm sự: “Cả tuần nay xuất hiện cá chết nổi trong lồng, mùi hôi bốc lên nồng nặc, nhiều người đã phải vớt cá để mang về chôn hoặc vứt sau vườn, nhiều người ra xem cá chết ngồi khóc chứ không biết làm gì hơn, sắp tới vụ thu hoạch để có tiền trả nợ mà cá chết, nhiều người dân chỉ biết ngồi khóc”.

Cá chết trong lồng ngày nhiều hơn và nước có mùi hôi thối

Nhiều người dân cho rằng vì thủy điện Hương Điền không xả nước, khiến nước trên sông Bồ bị đọng lại, chảy ngược lên thượng nguồn, dẫn đến ô nhiễm và thiếu ôxi làm cá chết.

Nhiều người dân trong xã đã có đơn trình báo với chính quyền về hiện tượng cá chết trên sông Bồ. Sau nhiều ngày chờ đợi nhưng vẫn chưa có sự trả lời của chính quyền địa phương, mà cá trong lồng thì chết ngày một nhiều, khiến hàng trăm hộ dân điêu đứng.

Cùng chung cảnh ngộ, ông Dương Xuân Tri (57 tuổi, người nuôi cá trên sông Bồ) cho biết: "Nhà tôi nuôi 3 lồng mà thiệt hại gần một nửa, nếu bây giờ đập thủy điện không xả nước thì cá nhà tôi cũng chết hết thôi".

Nhiều người đã phải sử dụng máy bơm để tạo ôxi nhằm giảm số lượng cá chết

Không chỉ có hộ ông Tri và ông Gắng mà hàng trăm hộ dân nuôi cá lồng dọc sông Bồ cũng rơi vào tình cảnh tương tự, hiện tượng cá chết bất thường này đã khiến cho dòng sông bốc mùi hôi thối.

Ông Trần Kim Hải (Phó chủ tịch UBND xã Hương Toàn) cho biết: “Về hiện tượng cá chết, chính quyền đã nhận được thông tin này và cho người về điều tra lấy mẫu nước để xác định nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt”.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu