06:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên - Huế: Bắt "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

23:30 12/07/2018

(THPL) - Một phụ nữ ở Thừa Thiên - Huế bị bắt khẩn cấp về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng của nhiều người.

Theo báo Dân Việt, ngày 12/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Băng Tâm (43 tuổi, trú xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, lợi dụng mối quan hệ chị em cùng cha khác mẹ với chị Nguyễn Thị H. (trú Thừa Thiên - Huế), Tâm tự nhận mình có quen biết với một bác sĩ người nước ngoài có thể giới thiệu giúp con gái chị H. định cư tại nước ngoài.

Lực lượng công an đọc lệnh bắt đối tượng Tâm (thứ ba từ trái qua). Ảnh: Báo Dân Việt

Sau đó, Tâm tự lập tài khoản Facebook giả mạo để tác động, tạo lòng tin rồi vay mượn số tiền hơn 1,5 tỷ đồng của chị H. để tiêu xài cá nhân rồi không trả.

Theo báo VOV, cùng thủ đoạn này, từ năm 2014 đến 2017, lợi dụng các mối quan hệ quen biết, lấy lý do mượn tiền để kinh doanh làm ăn, mua nhà, mua đất, Tâm đã vay mượn tiền của 7 nạn nhân khác với lãi suất cao.

Số tiền vay được, Tâm không sử dụng vào việc kinh doanh, mua bán mà chỉ vay của người này trả cho người khác, số còn lại thì tiêu xài cá nhân. Tổng cộng, Tâm đã lừa đảo 8 nạn nhân với số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Nguyễn Thị Băng Tâm theo quy định của pháp luật.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu