15:49 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên - Huế: 2 người chết và mất tích do lũ trước bão số 10

09:36 15/09/2017

(THPL) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, tính đến chiều 14/9, tại tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có hai người chết và mất tích do bị nước lũ cuốn trôi.

Văn phòng UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho hay, bão số 10 chưa vào đất liền nhưng mưa to, giông và lốc xoáy từ chiều 13 đến chiều 14/9 đã gây thiệt hại về người và tài sản ở Thừa Thiên – Huế, khiến 2 người dân trên địa bàn huyện thiệt mạng và mất tích.

Gia đình vẫn mong chờ một điều kỳ diệu đến với cháu Nguyễn Viết Sáng. (Ảnh: BH)

Trường hợp tử vong là ông Nguyễn Văn Hiển, 38 tuổi, trú tại thôn Hiền Hòa, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền. Sáng nay, ông Hiển vào khu vực rừng ở xã Phong Mỹ cạo mủ cao su. Đến buổi trưa, sau khi cạo mủ xong, trên đường về nhà khi đi qua con suối gặp nước lũ dâng cao ông Hiển đã bị cuốn trôi.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến buổi chiều, lực lượng chức năng địa phương tìm thấy thi thể của ông Hiển trôi dạt về đoạn cuối con suối. Thi thể của ông Hiển được bàn giao để gia đình lo hậu sự. Chiều tối qua, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền đã đến gia đình thăm hỏi và chia sẻ cùng gia đình nạn nhân.

Trường hợp bị mất tích là cháu Nguyễn Viết Sáng, 3 tuổi, trú thôn Hòa Mỹ, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền. Vào chiều 13/9, trong lúc ở nhà cùng bà ngoại, cháu Sáng một mình đi ra bờ biển xã Điền Lộc thì bị mất tích. Cơ quan chức năng nghi ngờ bé đã bị nước biển cuốn trôi từ chiều 13/9. Đến 18h ngày 14/9, mặc dù địa phương đã huy động lực lượng khoanh vùng tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả.

Trưa 14/9 một cơn lốc xoáy đã tấn công TP Huế khiến nhiều cây xanh gãy, ngã, xô đổ nhiều hàng quán… Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho hay, đến cuối chiều ngày 14/9 toàn bộ tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đều đã trú bão an toàn; tỉnh đã có lệnh cấm biển và lên phương án sơ tán gần 27 ngàn dân ở các vùng xung yếu thuộc 9 huyện, thị xã và thành phố Huế.

Đến tối nay, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa to trên diện rộng, các địa phương đang tích cực phòng chống bão số 10, trong đó cảnh báo người dân không đi lại trong mưa bão, nhất là khu vực gần ao hồ, sông, suối.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu