23:45 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thua cao thủ Vịnh Xuân Flores, võ sư Đoàn Bảo Châu nói gì?

09:08 13/07/2017

(THPL) - "Tôi thua tâm phục khẩu phục. Kỹ thuật, thể lực và tốc độ ra đòn của Pierre đều rất tốt. Sau cuộc giao lưu này, tôi càng cảm thấy yêu mến Pierre hơn vì tinh thần thượng võ trong thi đấu", võ sư Karate Đoàn Bảo Châu cho biết ngay sau cuộc tỉ thí ở Hà Nội chiều 12/7.

Theo xác nhận của võ sư Karate Đoàn Bảo Châu, trận giao đấu giữa ông với cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores diễn ra ở một địa điểm ở ngoại thành Hà Nội.

Cuộc tỉ thí võ nghệ giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và cao thủ Flores diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều bè bạn đôi bên, cả hai đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn với nhiều chiêu thức võ công khác nhau.

Cả võ sư Đoàn Bảo Châu và cao thủ Flores đều dành tình cảm cho nhau sau cuộc tỉ thí. Ảnh: Dân trí.

Trong trận đấu kéo dài khoảng ba phút, võ sư Châu chủ động tấn công nhưng những cú ra đòn không phương hại đến đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội.

Nguồn clip: Tài khoản Youtube Trường Phong

Cao thủ Pierre nặng 91kg và cao 1m80, trong khi võ sư Châu nặng 62kg và cao 1m61. Trong một lần tấn công, võ sư Châu sơ hở và phải nhận liên tiếp những đòn tay, chân của cao thủ Pierre. Trong lúc lảo đảo, võ sư Châu dính một cú đá nặng vào mặt nên gục ngã. 

Võ sư Châu được chăm sóc sau trận đấu. Hiện tại ông đã hoàn toàn hồi phục. Ảnh: Diệu Nam Định.

Dù vậy, kết quả trận đấu không biến cả hai thành kẻ thù. Cả cao thủ Flores và võ sư Châu đều dành cho nhau những lời tốt đẹp sau trận đấu.

Võ sư Châu cho hay trên VnExpress: "Flores có thể hình cao lớn nên các đòn tay của tôi không hiệu quả. Tôi sau đó chuyển sang tấn công bằng chân với những miếng đá quét vào chân của ông ấy. Nhưng, cũng không ăn thua. Ông ấy đứng tấn quá tốt".

"Dù sao, tôi vẫn cảm thấy vui vẻ. Giao lưu võ thuật là sự giao tiếp văn hóa rất cao. Nó đòi hỏi tính thượng võ, sự rõ ràng và không thù hận. Giống như anh em luyện tập trong võ đường hay bị võ sinh vô tình đấm vào mặt vậy, trong võ, đó là điều bình thường. Chính vì vậy, cần có sự tương đồng về văn hóa khi giao lưu võ thuật, nếu không sẽ sinh ra thù hận, từ võ thuật trở thành bạo lực, từ điều đẹp đẽ lại thành vớ vẩn. Vì vậy, không phải ai tôi cũng giao tiếp về võ", võ sư Đoàn Bảo Châu nói.

Sau trận đấu, võ sư Đoàn Bảo Châu thừa nhận: “Đối thủ quá mạnh so với tôi. Trước đó, tôi mời Flores sang đây giao đấu vì tinh thần yêu thích võ thuật của ông ấy, tinh thần muốn quảng bá võ thuật đi khắp thế giới”.

Có kẻ thắng người thua, cả cao thủ Flores và võ sư Châu đều dành cho nhau những lời tốt đẹp sau trận đấu. Cao thủ Flores khẳng định: “Mọi người thường nhắc đến chữ “thách đấu”, nhưng thực tế tôi đến Việt Nam tỉ thí với võ sư Đoàn Bảo Châu là để giao lưu văn hoá, võ thuật và tìm kiếm thêm những người bạn”.

“Thắng thua không quan trọng trong trường hợp này, điều đáng nói là tinh thần thượng võ. Chúng tôi đã trở thành bạn của nhau”, cao thủ Vịnh Xuân nói tiếp.

Trong khi đó, võ sư Đoàn Bảo Châu cũng nhấn mạnh: “Tôi thua tâm phục khẩu phục. Kỹ thuật, thể lực và tốc độ ra đòn của cao thủ Pierre đều rất tốt. Sau cuộc giao lưu này, tôi càng cảm thấy yêu mến Pierre hơn vì tinh thần thượng võ trong thi đấu”.

Sau trận đấu ngày 12/7, võ sư Đoàn Bảo Châu sẽ đưa cao thủ Flores đi thăm thú một số địa danh tại Hà Nội. Bản thân cao thủ người Canada tới Việt Nam cùng 5 đệ tử nữa. Ông cũng đã sắp xếp một số lịch giao hữu võ thuật khác.

Ông Đoàn Bảo Châu (52 tuổi) là võ sư có tiếng của Việt Nam. Hiện tại, võ sư Đoàn Bảo Châu đang là võ sư Karate Huyền đai đệ ngũ đẳng của Hệ phái Đoàn Long Karatedo tại Hà Nội. Võ sư Đoàn Bảo Châu còn là một phóng viên, biên dịch viên, một nhà văn với tiểu thuyết "Khói" khá thành công vào năm 2014.

Ông Pierre Francois Flores (41 tuổi) là người gốc Chile nhưng đang sống tại Canada, là cao thủ của phái Vịnh Xuân Nam Anh. Ông Pierre Francois Flores từng thách đấu với cao thủ Từ Hiểu Đông, rồi tới Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo là Huỳnh Tuấn Kiệt, nhưng đều không nhận được hồi âm, cho đến khi ông nhận được lời mời giao đấu của võ sư Karate Đoàn Bảo Châu.

Cao thủ Flores sở hữu Chu Sa đai đệ tứ đẳng sau 20 năm theo học tại môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái. Sư phụ của võ sư Pierre Francois Flores là Đại sư Nam Anh, Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal, Canada.

Nam Anh Vịnh Xuân là một nhánh của môn phái Vịnh Xuân Quyền được truyền bá vào Việt Nam từ những năm 1900, được Đại Sư Nam Anh kế thừa và sau năm 1986, khi Đại sư Nam Anh sang Montreal, môn phái này cũng tiếp tục được truyền bá tại Canada.

Hồng Minh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu