19:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng hoan nghênh kiều bào ở Đức trở về khởi nghiệp trong ngành công nghệ cao

12:57 07/07/2017

(THPL) - Ngày 6/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam ngay khi đặt chân tới thủ đô Berlin đã có buổi gặp mặt các kiều bào đại diện cho cộng đồng người Việt Nam ở Cộng hòa Liên bang Đức.

Trong chuyến thăm cấp cao chính thức lần này, ngoài các nội dung công việc chính tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Hamburg, phía Chính phủ Đức đã thu xếp lịch làm việc để Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp các lãnh đạo chủ chốt của Cộng hòa Liên bang Đức gồm Tổng thống, Thủ tướng, lãnh đạo Quốc hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cờ thi đua của Chính phủ cho Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin.

Tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo một số nét cơ bản về tình hình kinh tế trong nước. Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển năng động của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức những năm qua. Với mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều Đức- Việt lên 20 tỷ USD vào năm 2020, đây là dịp để hai nước thảo luận các biện pháp thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương cũng như kêu gọi các doanh nghiệp Đức đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao cờ Thi đua của Chính phủ cho Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin và biểu dương Đại sứ cũng như tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán về những đóng góp thiết thực vào việc phát triển quan hệ hai nước trên mọi lĩnh vực. Thủ tướng cũng yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin làm tốt công tác nghiên cứu, có những đề xuất cụ thể nhằm phát triển quan hệ hai nước ngày càng hiệu quả, thực chất. 

Ông Mai Vũ Minh - Chủ tịch tập đoàn SAPA Thale đại diện nhà đầu tư Việt kiều tặng hoa cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Bên cạnh đó, Thủ tướng đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt tại Đức trong việc góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đức. Thủ tướng biểu dương cộng đồng hơn 170.000 người Việt đang định cư, làm ăn và học tập tại Đức, đặc biệt có nhiều người Việt thành đạt trong các lĩnh vực kinh doanh, địa ốc, khoa học - công nghệ, giáo dục, chứng tỏ sự thích nghi của tầng lớp người Việt năng động hòa nhập vào môi trường sinh sống quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có các doanh nhân, trí thức, các nhà khoa học là một bộ phận máu thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam; khẳng định Đảng và Nhà nước rất quan tâm, chăm sóc, bảo vệ lợi ích cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Thủ tướng luôn hoan nghênh người Việt trở về quê hương đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực khởi nghiệp start up ngành công nghệ cao, giáo dục, y tế...vốn đang được Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện đầu tư và phát triển.

PV

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu