08:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng dự lễ khởi công công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên lớn nhất Việt Nam

17:42 21/06/2020

(THPL) - Tập đoàn Vingroup vừa khởi công dự án công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam tại Hải Phòng, với tổng mức đầu tư 1 tỷ USD.

Ngày 21/6, tại TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và nhấn nút khởi công dự án Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

VinWonders Vũ Yên nằm trong Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, có vị trí phong thủy hài hòa, tiếp giáp giao điểm với 3 dòng sông lớn. Được thiết kế trên tổng diện tích 50ha theo mô hình công viên chủ đề hiện đại gồm 6 phân khu giải trí trong nhà và ngoài trời với nhiều hạng mục kỷ lục hấp dẫn, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự Lễ khởi công

Trong đó, khu vui chơi gia đình sẽ bao gồm đầy đủ các hạng mục vui chơi trong nhà và ngoài trời hiện đại nhất dành cho mọi lứa tuổi. Khu vui chơi trẻ em được thiết kế riêng với điểm nhấn trải nghiệm hướng tới giáo dục chuyên biệt về khoa học, thể thao, thực tế ảo…Thế giới Coster - phân khu trò chơi cảm giác mạnh đầy thử thách tại VinWonders Vũ Yên - sẽ được bố trí tại khu vực trung tâm công viên với tất cả những loại hình tàu lượn hiện đại và tốc độ bậc nhất.

Đặc biệt, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari lần đầu tiên có mặt tại khu vực Bắc Bộ với những loài thú quý hiếm của Việt Nam và thế giới cùng những câu chuyện ý nghĩa về việc giáo dục bảo tồn động vật, bảo vệ sinh thái môi trường. Phân khu Công viên nước ngoài trời đầy hấp dẫn được thiết kế giao hòa với 3 con sông lớn bao quanh đảo. VinWonders Vũ Yên cũng thiết kế riêng một khu vực dành cho Trung tâm mua sắm hiện đại, sầm uất qui mô lớn cùng thế giới ẩm thực 5 châu, mang tới sự tiện nghi và phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, sau khi hoàn thành, dự án này cùng với các dự án của Sungroup, Geleximco, Flamingo vừa mới được khánh thành và các khách sạn 5 sao đã và đang hoàn thành, sẽ làm thay đổi căn bản hạ tầng du lịch của TP Hải Phòng, càng thúc đẩy ngành du lịch của thành phố phát triển thành một trung tâm du lịch cấp quốc gia và quốc tế; góp phần đưa lĩnh vực du lịch, trở thành một trong 3 trụ cột về phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, với rất nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển đa dạng, Hải Phòng hiện đang là địa phương đầu tư trọng điểm nhất của Tập đoàn Vingroup trên cả nước. Cùng với những thành tích trong lĩnh vực công nghiệp, tại Hải Phòng, Tập đoàn Vingroup hiện đang tiếp tục tập trung phát triển hàng loạt các dự án trọng điểm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu bấm nút khởi công 

Sự kiện Lễ khởi công Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên là sự kiện đặc biệt quan trọng, ghi dấu ấn sự hiện diện trọn vẹn của toàn bộ hệ sinh thái thương hiệu Vingroup tại Hải Phòng. Khi hoàn thành, Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên quy mô hàng đầu châu Á này sẽ trở thành “điểm đến mới của châu lục” với những trải nghiệm mới lạ hấp dẫn du khách trong nước và thế giới, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ ngành du lịch Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đại diện Tập đoàn Vingroup khẳng định, đây sẽ không chỉ là niềm tự hào của người dân đất Cảng mà còn là biểu tượng về sự vươn tầm du lịch Việt Nam, khẳng định vị thế mới trên bản đồ vui chơi - giải trí thế giới.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu