04:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng có công điện khẩn về vụ chìm tàu 8.000 tấn ở Cần Giờ

16:10 22/10/2019

(THPL) - Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khẩn yêu cầu các lực lượng liên quan từ Trung ương đến địa phương sẵn sàng ứng phó nếu có sự cố tràn dầu.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, liên quan tới sự cố chìm tàu Vietsun Integrity trên luồng Sài Gòn - Vũng Tàu, ngày 22/10, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khẩn yêu cầu các lực lượng liên quan từ Trung ương đến địa phương sẵn sàng ứng phó với sự cố tràn dầu.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM chủ trì, phối hợp Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương có giải pháp bơm, hút dầu, đảm bảo an toàn không để xảy ra sự cố tràn dầu gây ô nhiễm môi trường. Từ đó, sẵn sàng các phương án, lực lượng tham gia khi có sự cố.

Cơ quan chức năng đang hút 150 tấn dầu của tàu chìm - Ảnh: Tuổi trẻ.

Thủ tướng đồng thời yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan làm rõ nguyên nhân vụ việc, trục vớt tàu và đảm bảo giao thông Hàng hải an toàn, thông suốt tại nơi tàu bị nạn.

Ngoài ra, các Bộ như Quốc phòng, Công Thương, Tài Nguyên và Môi Trường, Công an... theo chức năng nhiêm vụ phối hợp với Ủy ban nhân dân TP.HCM và Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo cơ quan chức năng sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó khi có yêu cầu. Các bộ này phải theo dõi kịp thời thông tin, cảnh báo về sự cố môi trường, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh, an toàn khu vực nơi xảy ra sự cố.

Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn theo chức năng nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân TP.HCM và các Bộ, ngành liên quan chỉ đọa cơ quan chứ năng giải quyết tốt nhiệm vụ, sẫn sàng ứng phó sự cố tràn dầu

Trong đó, chủ tàu phải có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân dân TP.HCM, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và các Bộ, ngành liên quan trong việc trục vớt tàu, ứng phó sự cố tràn dầu và giải quyết hậu quả theo quy định của pháp luật.

Theo báo Tuổi trẻ, sáng 22/10, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết đã trục vớt 18 container bị chìm, trôi nổi trên sông và cố định được 27 container. Ngoài ra, đã khảo sát để phục vụ công tác hút 150 tấn dầu trong các két của tàu bị chìm và đã thu gom được khoảng 30m3 dầu lẫn nước.

Cảng vụ đã yêu cầu công ty liên quan cung cấp danh sách chi tiết hàng hóa khi tàu rời cảng để xác định mức độ ô nhiễm của hàng hóa bên trong container.

Trước đó sáng 19/10, tàu vận tải Vietsun Integrity thuộc Công ty cổ phần Việt Nhật có tải trọng trên 8.000 tấn chở theo gần 285 container trên đường từ TP.HCM đi Hải Phòng. Khi đến cầu phao số 28, luồng Sài Gòn - Vũng Tàu (sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ) thì gặp sự cố và bị chìm. Rất may, 17 thuyền viên trên tàu đều an toàn.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu