08:28 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

14:51 08/03/2020

(THPL)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bên liên quan phải xử lý tốt vấn đề về nguồn vốn cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo đúng quy định, đảm bảo công trình kịp tiến độ thông tuyến vào cuối năm 2020.

Theo Pháp Luật TP.HCM, sáng 8/3, tại Tiền Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Chính phủ, Bộ GTVT, các bộ, ngành trung ương đã đến kiểm tra công trình dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, hiện nay dự án đã hoàn thành thi công cắm bấc thấm để xử lý nền đất yếu trên tuyến chính và đang trong giai đoạn đắp gia tải, triển khai thi công cầu. Đến nay, qua 11 tháng kể từ khi Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản trị, điều hành, dự án đã thi công đạt hơn 35% khối lượng của toàn dự án.

Đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ phấn đấu đến cuối năm 2020 thông tuyến và sẽ cho xe ô tô dưới 16 chỗ ngồi và xe máy lưu thông vào dịp tết. Theo chủ đầu tư, khó khăn hiện nay là nguồn vật liệu bị nhiễm mặn, ảnh hưởng đến quá trình thi công dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh tinh thần của chủ đầu tư, Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang, các đơn vị có liên quan đã tập trung sức lực, khả năng thực hiện để đến nay dự án đạt trên 35% khối lượng công trình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bên liên quan phải xử lý tốt vấn đề nguồn vốn cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo đúng quy định. Ngoài ra, Thủ tướng cũng chỉ đạo các ngân hàng cam kết tài trợ vốn cho dự án, trong đó VietinBank với vai trò là ngân hàng đầu mối phải cung cấp đủ vốn như đã cam kết.

Thủ tướng yêu cầu cần tập trung các giải pháp kỹ thuật để thực hiện thi công đúng tiến độ, chất lượng công trình. Cạnh đó, Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Tiền Giang quan tâm và có trách nhiệm xử lý vấn đề vật liệu bị nhiễm mặn, tạo điều kiện để đơn vị thi công dự án.

Theo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế PGS.TS Trần Đình Thiên cho rằng: “những khó khăn 10 năm nay của dự án này đã được tháo gỡ, một tuyến đường cao tốc rút ngắn khoản cách TP.HCM và miền Tây đã hiện ra trước mắt.

 “Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là tuyến nằm trong quy hoạch đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ. Tuyến đường này có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực đồng bằng sông Cửu Long với TP. Hồ Chí Minh và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Việc sớm hoàn thành tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và kết nối đồng bộ tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ sẽ góp phần tạo “sức bật” mới, tháo gỡ “điểm nghẽn” về giao thông cho khu vực miền Tây Nam Bộ”, ông Thiên nói.

 Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận có chiều dài hơn 51 km, tổng vốn đầu tư dự án được phê duyệt tăng lên mức 12.668 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách hỗ trợ trực tiếp 2.186 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu và vốn huy động khác cam kết của doanh nghiệp dự án đạt tối thiểu 3.400 tỷ đồng, và hôm nay 4 ngân hàng đã cam kết hợp vốn cho dự án này 6.686 tỷ đồng.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu