05:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu giữ hơn 13 nghìn lọ mỹ phẩm nhập lậu của shop online Spa Venus

10:30 11/07/2017

(THPL) - Các sản phẩm của shop online này là các loại sữa tắm trắng da, muối tắm trắng - hầu hết là sản phẩm trôi nổi, nhập lậu trên thị trường. Sau đó chủ shop mang về đóng hộp, giới thiệu sản xuất tại… Pháp rồi bán cho khách.

Sáng 10/7, sau một thời gian trinh sát địa bàn, lực lượng liên ngành tổ kiểm tra tuyến Phòng Bảo vệ Chính trị 2 CATP Hà Nội; Đội Cảnh sát môi trường CAQ Hà Đông và Đội QLTT số 26 đã bất ngờ kiểm tra một căn hộ trên đường Quang Trung (quận Hà Đông) - địa điểm kinh doanh của trang Spa Venus trên mạng xã hội.

Lực lượng liên ngành đã phát hiện một số lượng lớn sản phẩm làm đẹp gồm 13.000 lọ sữa làm trắng da Clarin Federal bath; 150 lọ sữa làm trắng da White body; 100 lọ muối tắm trắng các loại. Các loại sản phẩm này được giới thiệu sản xuất tại… Pháp.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là Nguyễn Huy Thành không có mặt. Chị Nguyễn Thị Vân là nhân viên kế toán đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa nói trên.

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa thu giữ tại shop online. (Ảnh: HNM)

Theo tường trình của chị Vân, số hàng hóa này là do Nguyễn Huy Thành nhập về, còn chị Vân có nhiệm vụ nhận đơn hàng và thuê người vận chuyển đến tận tay người mua. Do khối lượng đơn hàng lớn lên tới hàng nghìn đơn mỗi ngày, Vân có thuê thêm người nhận đơn và nhân viên chuyển hàng.

Theo khai nhận ban đầu, cơ sở trên hoạt động từ tháng 5/2017, đây là những sản phẩm được quảng cáo trên fan page Spa Venus có công dụng làm trắng da giữ ẩm, trị tàn nhang, mụn, sẹo,…

Được biết, fanpage này thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên facebook. Hoạt động của shop online rất khó bị cơ quan chức năng phát hiện vì văn phòng đặt tại khu chung cư, giao dịch chủ yếu qua mạng xã hội. Khi có đơn hàng số lượng lớn, chủ shop thường sử dụng các thùng bánh kẹo, cà phê đã qua sử dụng, đóng gói che mắt cơ quan chức năng.

Mỗi lọ sản phẩm làm trắng da chỉ được bán với giá 150.000 đồng nhưng mỗi ngày shop online này thu về 60 triệu đồng, đặc biệt là từ sản phẩm sữa làm trắng da Clarin Federal bath.

Đội QLTT số 26 đã lập biên bản, tạm giữ niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định. Theo đại diện tổ kiểm tra tuyến Phòng Bảo vệ chính trị 2 CATP Hà Nội, các sản phẩm của shop online hầu hết là sản phẩm trôi nổi, nhập lậu trên thị trường. Sau đó chủ shop mang về cửa hàng, đóng hộp và giao cho khách.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu