16:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu Cúc Garden Phú Thọ – Địa điểm giáo dục lý tưởng cho mọi lứa tuổi

16:23 23/01/2019

(THPL) - Khai trương từ tháng 7/2018, Thu Cúc Garden (khu 2 phường Vân Phú, Việt Trì, Phú Thọ) là mô hình khu vườn sinh thái kết hợp du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng homestay hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng để tìm hiểu về văn hóa dân tộc con người Việt Nam và hòa mình vào núi rừng thiên nhiên đất tổ.

Không gian thiên nhiên thơ mộng

Cách đền Hùng 2km, vườn sinh thái và nghỉ dưỡng homestay Thu Cúc Garden có tổng diện tích gần 4ha với thảm thực vật đa dạng phong phú. Thung lũng hoa được trồng tạo hình độc đáo với đa dạng nhiều loại hoa, rừng cọ được phủ cỏ nhân tạo trở thành không gian mát mẻ để vui chơi, cắm trại.

Khu trải nghiệm giáo dục dành cho mọi lứa tuổi

Điểm đặc biệt ở Thu Cúc Garden là khu trải nghiệm giáo dục dành cho phụ huynh và các em học sinh với những trò chơi vận động, trò chơi dân gian: xay lúa, giã gạo, nặn đất sét, chợ quê, đánh bắt cá. Những trò chơi này giúp các em được trải nghiệm và hiểu hơn về cuộc sống của người Việt xưa.

Các em nhỏ tiểu học trong chuyến trải nghiệm hoạt động trồng rau, hái rau
Khu vui chơi bắt cá dành cho trẻ nhỏ thu hút nhiều bạn nhỏ trải nghiệm
Không gian rộng thích hợp với các trò chơi team buiding ngoài trời

Trải nghiệm giáo dục mà Thu Cúc Garden mang tới dành cho mọi lứa tuổi: từ những trò chơi dành cho trẻ nhỏ như trượt cỏ, trò chơi dân gian cho đến trò chơi vận động dành cho người lớn như sasuke. Không gian trải nghiệm với đa dạng các trò chơi vận động này hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân đáng

Không gian trưng bày trải nghiệm giáo dục của người Việt xưa

Chia sẻ về ý tưởng độc đáo của mô hình trải nghiệm giáo dục của Thu Cúc Garden, bà Khổng Thị Thu Cúc chia sẻ: “Cũng từng gắn bó với nghề giáo, mình mong sao các con được trải nghiệm cuộc sống thật nhiều. Khi biết được các trường học ở thành thị đưa chương trình trải nghiệm kỹ năng sống cho các con vào môn học. Mình cũng muốn các con có cơ hội được tiếp xúc thực tế ở mô hình Thu Cúc Garden. Ở đây có đa dạng các loại cây ăn quả để các con thỏa sức vui chơi và khám phá. Ngoài ra, mình còn đặc biệt nghiên cứu khi trưng bày và thực hành hoạt động trồng trọt, cuộc sống của người Việt xưa. Qua đó, các con có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, về con người Việt ta và trực tiếp trải nghiệm cuốc đất, trồng cây, bắt cá.”

Phương châm lưu giữ vẻ đẹp truyền thống: từ giáo dục đến ẩm thực

Thu Cúc Garden hướng tới phương châm gìn giữ các vẻ đẹp truyền thống: từ giáo dục, phong cảnh đến ẩm thực. Dãy nhà hàng Lục Nam rộng rãi, thoáng mát là dấu ấn kiến trúc kết hợp cổ điển và hiện đại. Tại đây, nhà hàng phục vụ các món ăn dân tộc, các món Âu, Á, hải sản tươi sống, đa dạng phong phú, đáp ứng nhu cầu phục vụ hội nghị, hội thảo, đám cưới, họp lớp...

Thu Cúc Garden hướng tới phong cách ẩm thực truyền thống kết hợp hiện đại với thực đơn da dạng
Định hướng phát triển trong thời gian tới, với phương châm mang tới một không gian hòa mình vào thiên nhiên thôn quê,  Bà Khổng Thị Thu Cúc chia sẻ: “ Thu Cúc Garden thời gian tới sẽ cải thiện không gian và dịch vụ để gần gũi với thiên nhiên và mang tới cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, định hướng phát triển xây dựng thêm khu nghỉ dưỡng, có nhà cho lưu trú qua đêm để du khách được trải nghiệm cảm giác ở vùng nông thôn tự bắt gà, tự hái rau, nấu nướng và tự phục vụ.Trải nghiệm giáo dục sẽ được chú trọng hơn, mở rộng nhiều khu trưng bày và vui chơi các trò chơi dân gian.”

Mô hình khu vườn sinh thái kết hợp du lịch cộng đồng homestay của Thu Cúc Garden đã đánh dấu thêm một điểm vui chơi mới cho những du khách khi tới thăm quan và du lịch Đền Hùng. Kết hợp với các hộ dân xung quanh để gìn giữ nét văn hóa của làng quê Bắc Bộ, Thu Cúc Garden tạo nên nguồn thu nhập và công việc cho hơn 40 lao động tại địa phương.

Không chỉ phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của gia đình, mô hình khu vườn sinh thái kết hợp du lịch cộng đồng, homestay của Thu Cúc Garden hướng đến trải nghiệm giáo dục hiện đại, mang tới không gian làng quê Bắc Bộ gần gũi mà ít nơi nào có được.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu