15:54 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thông tin mới nhất vụ 3 trẻ em bị bỏng ở Hà Nam

13:56 10/08/2019

(THPL) - Viện Bỏng quốc gia đã tiếp nhận ba cháu bé bị bỏng cồn do học phòng cháy chữa cháy trong trường mầm non tại Hà Nam. Khi vào viện, các cháu đều trong tình trạng sốc bỏng

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, BS. Lê Quang Thảo, Khoa Hồi sức cấp cứu - Viện Bỏng quốc gia cho biết, vào 22 giờ tối qua, 9-8, bệnh viện tiếp nhận ba cháu bé bị bỏng cồn do học phòng cháy chữa cháy trong trường mầm non tại Hà Nam. Đó là các cháu P.B.G.K (sinh năm 2015), N.N.H.L (sinh năm 2014), cháu N.A.T (sinh năm 2016).

"Khi vào viện, các cháu đều trong tình trạng sốc bỏng. BV đã tiến hành xử lý cấp cứu theo phác đồ. Đến nay, cả ba cháu đều đang trong tình trạng nặng, phải hồi sức chống sốc và có thể đe dọa đến các chức năng sống như hô hấp, tuần hoàn, chức năng thận. Hiện tại, tiên lượng rất khó khăn, chưa nói được điều gì", BS Thảo cho biết.

Cơ sở nhóm lớp trẻ mầm non tư thục, nơi xảy ra sự việc 3 trẻ em bị bỏng. 

Thông tin với báo chí, ông Trần Quang Tuyến - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Duy Tiên cho biết, vụ việc 3 cháu bé bị bỏng khi học kỹ năng tại trường mầm non hiện vẫn được Công an huyện Duy Tiên tiếp tục điều tra, làm rõ. Với chức năng quản lý giáo dục trên địa bàn, Phòng đã rà soát lại tàn bộ hồ sơ cũng như quy trình giảng dạy tại cơ sơ mầm non này, đặc biệt là giáo trình giảng dạy của giờ học xảy ra sự cố.

Đại diện Phòng GD Duy Tiên nói thêm, qua kiểm tra đã xác nhận giáo viên của cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ cũng tham gia học và được cấp chứng chỉ. Tuy nhiên, việc học kỹ năng phòng cháy là dành cho giáo viên, còn phần kỹ năng thoát hiểm mới đưa vào giảng dạy cho các cháu.

Như trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đưa tin, vào khoảng 15 giờ 40 phút ngày 9-8, tại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, đóng tại địa bàn xã Duy Minh (huyện Duy Tiên, Hà Nam) đã có ba trẻ mầm non bị bỏng cồn phải nhập viện cấp cứu khi tham gia lớp học kỹ năng phòng, chống cháy nổ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ do chị Nguyễn Thị Khoát (SN 1990), ở xã Duy Minh đăng ký làm chủ, tổ chức cho khoảng 25 cháu đang theo học tại lớp trẻ này học về kỹ năng phòng chống cháy nổ.

Các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm dụng cụ, rồi châm lửa để dạy trẻ kỹ năng cách phòng, tránh hỏa hoạn. Không may lúc này có gió lớn thổi từ cửa sổ tạt cồn đang cháy từ trong mâm vào ba cháu nhỏ đứng gần nhất khiến ba cháu bị bỏng. Lúc này, có hai cô giáo đang trong lớp đã dùng khăn ướt sẵn có trùm lên người các cháu rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ba cháu bị bỏng gồm cháu: HL (SN 2014); cháu GK (SN 2015) và cháu AT (SN 2016).

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu