03:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thời tiết ngày 11/10: Miền Bắc đón đợt gió mùa mạnh nhất kể từ đầu mùa, trời lạnh tê tái

09:04 11/10/2018

(THPL) - Sáng sớm và đêm 11/10, Hà Nội se lạnh, nhiệt độ thấp nhất 19 độ C. TP.HCM nắng ráo cả ngày, có lúc nóng 34 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tối 10/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

troilanh
Đón đợt gió mùa có cường độ mạnh nhất kể từ đầu mùa tới giờ, miền Bắc trời lạnh tê tái. (Ảnh: Internet)

Dự báo, ngày hôm nay (11/10), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm và sáng trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 21 độ C, ở vùng núi phía Bắc đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16 - 19 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ: cấp 1.

Cảnh báo dông, lốc, sét và mưa lớn: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ nay đến ngày 13/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội mưa giảm hẳn so với hôm qua. Đêm và sáng trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.  

Từ đêm nay đến ngày 13/10, trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế khả năng xuất hiện lũ nhỏ, biên độ lũ lên trên các sông từ 1 - 3m. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Cần chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất.

Dự báo chi tiết cho các vùng ngày 11/10:

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ.

Vùng núi phía Đông Bắc là nơi nhiệt độ giảm thấp nhất, dao động xung quanh ngưỡng 16 - 18 độ. Khu vực núi cao như Sa Pa hay Mẫu Sơn nhiệt độ thậm chí giảm xuống còn 11 - 13 độ.

Khu vực Hà Nội mưa giảm hẳn so với hôm qua. Đêm và sáng trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.  Đến trưa chiều nay, thời tiết toàn miền Bắc khô ráo, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ lên nhưng cũng chỉ trong khoảng từ 23-26 độ.

Do khối không khí lạnh dồn sâu xuống phía nam nên ngoại trừ Thanh Hóa thời tiết khô ráo, còn lại khu vực từ Nghệ An trở vào đến Bình Định có mưa, mưa vừa và rải rác có dông.

Trọng tâm mưa dồn vào các tỉnh từ Nghệ An - Quảng Ngãi với nhiều điểm mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-50mm) và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ. Biên độ lũ lên trên các sông từ 1-3m. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng thấp.

Do có mưa nên nhiệt độ cao nhất trong hôm nay ở khu vực Bắc và Trung Trung bộ duy trì ở mức 27-31 độ. Các tỉnh Nam Trung Bộ từ Khánh Hòa - Bình Thuận, mưa ít hơn, ngày có nắng nên nhiệt độ cao hơn, ở mức 31-33 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nằm xa khối không khí lạnh nên thời tiết không có nhiều chuyển biến. Hôm nay, nhiệt độ trưa chiều khu vực Nam Bộ cao nhất 32-34 độ, Tây Nguyên từ 29-32 độ.

Tuy thời tiết nắng ráo, ít mưa nhưng Nam Bộ vẫn đang trong kỳ triều cường dâng cao đầu tháng 9 âm lịch nên nguy cơ ngập úng xảy ra ở các vũng trũng thấp ở TP.HCM, Vĩnh Long và Cần Thơ.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.  

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu